Thứ Sáu, 11/10/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 28/3/2010 13:50'(GMT+7)

Giờ Trái đất ở Việt Nam: Tiết kiệm được 500.000 kWh điện

Từ 20 h30 – 21h30 tối 27/3/2010, Việt Nam sẽ cùng với người dân 6.000 thành phố trên toàn thế giới cùng tắt những thiết bị chiếu sáng không cần thiết để góp phần ngăn chặn vào cuộc chiến chông biến đổi khí hậu.

Hưởng ứng chương trình Giờ Trái đất, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tích cực tham gia với vai trò là nhà tài trợ chính và là một trong các Đại sứ thiện chí của chương trình.

EVN là một trong những đơn vị đi đầu thực hiện chương trình này. Năm nay, Tập đoàn đã lấy chủ đề “Tiết kiệm  điện hôm nay cùng thắp sáng tương lai” hưởng ứng chương trình có ý nghĩa này. 

Đại diện EVN cho biết, việc tắt đèn và  những thiết bị điện không cần thiết không phải là công việc khó khăn, nhưng nó thực sự  cần đến sự cố gắng cùng tình yêu và trách nhiệm  của mỗi người đối với hành tinh này. Từ nhận thức đó,  hành động này sẽ trở thành thói quen trong cuộc sống hàng ngày của mỗi cá nhân.

EVN là đơn vị giữ vai trò chủ đạo trong việc cung ứng điện năng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Ngoài nhiệm vụ nỗ lực đảm bảo cung cấp đủ điện cho nền kinh tế và sinh hoạt của nhân dân, Tập đoàn còn đang tích cực đi đầu trong việc thực hiện  nhiệm vụ không ngừng tuyên truyền về tiết kiệm, khai thác và sử dụng năng lượng có hiệu quả, trong đó có điện là nguồn năng lượng có giới hạn không thể thiếu trong đời sống kinh tế xã hội.

Mục tiêu của chiến dịch Giờ Trái đất là nâng cao nhận thức của cộng đồng về mối liên hệ giữa việc sử dụng năng lượng với biến đổi khí hậu, vì vậy EVN tham gia chương trình này còn có ý nghĩa thể hiện tính chủ động, tích cực trong việc hưởng ứng cũng như nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng, gắn sự phát triển bền vững doanh nghiệp với bảo tồn tài nguyên quốc gia và bảo vệ môi trường, đi đầu trong phong trào tiết kiệm điện.

Với vai trò là Đại sứ tích cực của chương trình, từ trước khi diễn ra hoạt động này, EVN đã ban hành văn bản chỉ đạo toàn bộ các đơn vị về tham gia chiến dịch Giờ Trái đất, kêu gọi toàn thể CBCNV đăng ký tham gia việc tắt đèn chiếu sáng và các thiết bị điện không cần không cần thiết trong thời gian diễn ra Giờ Trái đất, lồng ghép các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện với tuyên truyền cho chiến dịch Giờ Trái đất. Cung cấp cho WWF thông tin, ảnh cho trang Tiết kiệm điện trong quyển sổ của chương trình dành tặng cho học sinh của 20 trường trên cả nước; phối hợp WWF cùng thực hiện thiết kế các ấn phẩm của chương trình như băng-rôn, tờ rơi, áo phông… gửi tới các tỉnh, thành phố tham gia chiến dịch.

Tại TP Hồ Chí Minh, CBCNV Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh mặc áo Giờ Trái đất để tham gia cổ động cho chương trình; chụp ảnh và thực hiện video clip với thông điệp của EVN, cung cấp thông tin cho các phương tiện thông tin đại chúng về việc EVN tham gia chiến dịch Giờ Trái đất; tham gia các buổi giao lưu, phổ biến kiến thức tiết kiệm điện tại các trường THCS theo phân công của Ban Tổ chức chương trình.

EVN cho biết, tất cả trụ sở làm việc của các đơn vị điện lực trên cả nước tắt điện trong thời gian Giờ Trái đất, trước đó các đơn vị cũng cũng tích cực vận động các cơ quan xí nghiệp các hộ gia đình cam kết không sử dụng điên trong 1 giờ để Giờ Trái đất thực sự trở thành một hoạt động có ý nghĩa.

EVN cho biết, trong 1 giờ thực hiện chương trình Giờ Trái đất vừa qua (từ 20h30 - 21h 30), các tỉnh thành trên cả nước đã tiết kiệm được 500.000 kWh. So với năm 2009 chỉ tiết kiệm được 140.000 kWh thì đây là con số thật đáng khích lệ./.

(Chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất