Thứ Tư, 25/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Hai, 28/3/2011 21:27'(GMT+7)

Google - thương hiệu giá trị nhất thế giới

 

Google có giá trị thương hiệu tương đương 44,3 tỷ USD, tăng 23% so với năm ngoái, đưa hãng này vượt lên một bậc so với năm ngoái để đứng đầu bảng xếp hạng 500 thương hiệu đứng đầu toàn cầu. Microsoft cũng có bước tiến ấn tượng từ vị trí thứ 5 lên vị trí á quân với giá trị thương hiệu hơn 42,8 tỷ USD.

Chuỗi siêu thị lớn nhất toàn cầu Wal – Mart rơi từ đầu bảng xếp hạng xuống vị trí thứ 3 với giá trị thương hiệu ước tính đạt 36,2 tỷ USD. Đây cũng là năm đầu tiên Coca Cola tụt hạng và rơi khỏi top 10 xuống vị trí thứ 16, với giá trị thương hiệu 25,8 tỷ USD.

Trong Top 10 thương hiệu đắt giá nhất, có đến 5 cái tên đến từ giới công nghệ đó là IBM ở vị trí thứ tư và Vodafone của Anh đứng thứ năm.

Từ vị trí 20, Apple bứt phá bước lên vị trí thứ 8, giá trị thương hiệu tăng 45 % so với năm ngoái. Cùng lúc đó Apple đạt giải thưởng Grand – giải thưởng giành cho thương hiệu xuất sắc nhất hàng năm của Mỹ. Hiện giờ, Apple đang đứng đầu trong lĩnh vực công nghệ, trong khi Verizon Wireless là thương hiệu hàng đầu trong thể loại viễn thông và Staples là số 1 trong số các nhà bán lẻ.

Với sự tăng đột biến trong mạng xã hội, Facebook lần đầu tiên gia nhập danh sách 500 thương hiệu đứng đầu toàn cầu với giá trị 3,7 tỷ USD dựa trên sự nổi tiếng của thương hiệu và số lượng khách hàng tăng trưởng rất lớn.

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2011:

Vị trí
Thương hiệu
Giá trị
Nước
1
Google
44,29 tỷ USD
Mỹ
2
Microsoft
42,80 tỷ USD
Mỹ
3
Wal-Mart
36,22 tỷ USD
Mỹ
4
IBM
3615 tỷ USD
Mỹ
5
Vodafone
30,67 tỷ USD
Anh
6
Bank of America
30,61 tỷ USD
Mỹ
7
General Electric
30,50 tỷ USD
Mỹ
8
Apple
29,54 tỷ USD
Mỹ
9
Wells Fargo
28,94 tỷ USD
Mỹ
10
AT&T
28,88 tỷ USD
Mỹ


Theo Lao Động
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất