Thứ Tư, 25/9/2024
Chính sách
Thứ Bảy, 25/9/2010 9:59'(GMT+7)

Hà Nội phụ cấp cho cán bộ làm việc tại cơ sở cai nghiện ma túy

Phụ cấp xứng đáng cho CBVC làm việc tại cơ sở quản lý người nghiện ma túy - Ảnh minh họa

Phụ cấp xứng đáng cho CBVC làm việc tại cơ sở quản lý người nghiện ma túy - Ảnh minh họa

Theo Quyết định này, các CBVC làm việc tại các cơ sở quản lý người nghiện ma túy, người bán dâm và người sau cai nghiện sẽ được hưởng 2 loại phụ cấp là phụ cấp thu hút đặc thù và phụ cấp ưu đãi (gồm phụ cấp ưu đãi y tế, giáo dục, phụ cấp ưu đãi đối với CBVC làm công tác quản lý).

Cụ thể, tại các Trung tâm ở tỉnh ngoài hoặc cách xa trung tâm Thành phố 50km trở lên, CBVC làm nhiệm vụ trực tiếp điều trị cai nghiện, chữa trị cho gái mại dâm nhiễm HIV; nhân viên bảo vệ, cán bộ quản lý, giáo dục; cán bộ quản lý nhà ăn, quản lý lao động sản xuất và cán bộ khác trực tiếp tiếp xúc với đối tượng thì được hưởng mức phụ cấp đặc thù là 1.000.000đ/người/tháng. Mức phụ cấp 900.000đ/người/tháng sẽ áp dụng đối với CBVC làm công tác quản lý hành chính, không trực tiếp tiếp xúc với đối tượng.

Ở các Trung tâm còn lại đóng trong địa bàn TP, CBVC trực tiếp tiếp xúc với đối tượng được hưởng phụ cấp 900.000đ/người/tháng còn CBVC không trực tiếp tiếp xúc với đối tượng thì được phụ cấp 800.000đ/người/tháng.

Các CBVC Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội được hưởng phụ cấp 500.000đ/người/tháng.

Theo thống kê, năm 2009, số người nghiện ma túy phát hiện trên địa bàn Hà Nội là 1.024 người. Cũng trong năm qua, lực lượng công an các cấp đã khám phá xử lý hình sự 2.374 vụ án, với 2.855 đối tượng phạm tội về ma túy.

Cùng với cuộc chiến chống ma túy, cuộc chiến chống tệ nạn mại dâm vẫn nóng bỏng. Lực lượng công an đã khám phá bắt giữ 167 vụ án với 214 đối tượng tội phạm mại dâm. Tuy nhiên, tình hình tệ nạn ma túy, mại dâm trên địa bàn thành phố vẫn còn nhiều phức tạp. Thực tế này đặt ra nhiệm vụ nặng nề cho các cơ quan chức năng trong phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm. 
 
Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất