Thực hiện quyết định của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã thay mới hàng loạt phương tiện và điều chỉnh số xe kế hoạch trên tuyến buýt số 23 Nguyễn Công Trứ-Nguyễn Công Trứ.
Tuyến buýt số 23 sẽ được thay thế hàng loạt xe chất lượng cao, hiện đại. (Ảnh: Transerco cung cấp)
Theo đó, từ ngày hôm nay (5/5), Transerco-Xí nghiệp xe buýt Hà Nội tiến hành đưa 13 phương tiện tiêu chuẩn với logo, màu sơn, nhận diện thương hiệu màu xanh nước biển…vào hoạt động.
Tuyến buýt số 23 có thời gian phục vụ từ 5 giờ-21 giờ với tần xuất 15-20 phút/ lượt, giá vé là 7.000 đồng.
Tuyến buýt này có lộ trình chiều đi: điểm đỗ xe buýt 32 Nguyễn Công Trứ-Nguyễn Công Trứ -Phố Huế-Tuệ Tĩnh-Bà Triệu-Lê Đại Hành-Hoa Lư-Đại Cồ Việt-quay đầu tại đối diện số nhà 100 Đại Cồ Việt-Đại Cồ Việt-Tạ Quang Bửu-Lê Thanh Nghị-Giải Phóng-Phương Mai-Lương Đình Của- Đông Tác-Chùa Bộc-Tây Sơn-quay đầu tại đối diện số nhà 127 Tây Sơn-Tây Sơn-Đặng Tiến Đông-Trần Quang Diệu-Hoàng Cầu-Đê La Thành-Giảng Võ-Giảng Võ (nhỏ)-Nguyễn Thái Học-Cửa Nam-Phùng Hưng-Lê Văn Linh-Phùng Hưng (đường trong)-Phan Đình Phùng-Hàng Đậu-Long Biên-Trần Nhật Duật-Nguyễn Hữu Huân-Lý Thái Tổ-Ngô Quyền-Hai Bà Trưng-Lê Thánh Tông-Trần Hưng Đạo-Phan Huy Chú-Hàn Thuyên-Lê Văn Hưu-Ngô Thì Nhậm-điểm đỗ xe buýt 32 Nguyễn Công Trứ.
Chiều về: Điểm đỗ xe buýt 32 Nguyễn Công Trứ-Nguyễn Công Trứ-Lò Đúc-Phan Chu Trinh-Trần Hưng Đạo-Lê Thánh Tông-Lý Thái Tổ-Ngô Quyền-Hàng Vôi-Hàng Tre-Hàng Muối-Trần Nhật Duật-điểm trung chuyển Long Biên-Yên Phụ-Hàng Than-Quán Thánh-Hoè Nhai-Phan Đình Phùng-Lý Nam Đế-Trần Phú-Sơn Tây-Kim Mã-Giảng Võ (nhỏ)-Giảng Võ-Đê La Thành-Hoàng Cầu-Trần Quang Diệu-Đặng Tiến Đông-Tây Sơn-Chùa Bộc-Phạm Ngọc Thạch-Lương Định Của-Phương Mai-Giải Phóng-quay đầu tại gầm cầu vượt Ngã Tư Vọng-Lê Thanh Nghị-Tạ Quang Bửu-Đại Cồ Việt-quay đầu tại đối diện số nhà 36 Đại Cồ Việt-Đại Cồ Việt-Hoa Lư-Lê Đại Hành-Thái Phiên-Phố Huế-Nguyễn Công Trứ-điểm đỗ xe buýt 32 Nguyễn Công Trứ.
Trong năm 2018, Transerco sẽ mở mới 14 tuyến buýt theo chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội "phủ sóng" hoạt động nội, ngoại thành Thủ đô.
Ông Nguyễn Công Nhật, Phó Tổng giám đốc Transerco cho biết, mục tiêu các tuyến buýt mới này là kết nối khu vực đông dân cư, thị trấn thị tứ... thuộc các huyện ngoại thành hành khách tiếp cận xe buýt còn khó khăn sẽ được trung chuyển, kết nối ra các trục giao thông chính hướng vào trung tâm.
Đối với khu vực nội đô, các tuyến đường mới được hoàn thiện theo quy hoạch, đưa vào khai thác sử dụng năm 2017 hiện tại xe buýt chưa tiếp cận sẽ bổ sung các tuyến buýt mới phục vụ, luân chuyển hành khách tới các trục đường chính và kết nối với mạng lưới buýt nội đô. Đối với khu vực dân cư đông, điều kiện hạ tầng hạn chế, mặt cắt đường hẹp sẽ nghiên cứu bổ sung thí điểm thực hiện một số tuyến minibus.
Trước đó, năm 2017, Transerco đã đầu tư thay thế 258 xe buýt mới các loại, trong đó có 32 xe tiêu chuẩn châu Âu sàn thấp. Số lượng xe mới đầu tư riêng năm 2017 chiếm khoảng 30% tổng số phương tiện buýt của Tổng công ty và đây cũng là số lượng xe đầu tư lớn nhất trong một năm từ trước đến nay.
Đối với việc phát triển mạng lưới, mở rộng vùng phục vụ xe buýt ở Thủ đô, Tổng công ty đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu mở mới 17/14 tuyến xe buýt theo kế hoạch đề ra đảm bảo 100% các quận, huyện của thủ đô có xe buýt trợ giá phục vụ, các tuyến mới đã góp phần mở rộng vùng phục vụ theo hướng chuyên sâu, gia tăng tiếp cận và đa dạng hóa dịch vụ cho hành khách và nhân dân, các tuyến cơ bản đã dần đi vào ổn định và có sự tăng trưởng, hiệu quả qua từng tháng hoạt động./.
Việt Hùng/Vietnam+