"Hà Nội xếp thứ 7 trong top 10 thành phố có tăng trưởng du lịch nhanh
nhất thế giới" là thông tin được ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch
Hà Nội cho biết tại Hội nghị Xây dựng sản phẩm du lịch năm 2017 tổ chức
ngày 10/11 tại Hà Nội.
Trong những năm gần đây, ngành du lịch Hà Nội đạt tốc độ tăng trưởng ấn
tượng, đặc biệt là tốc độ tăng trưởng khách du lịch quốc tế.
Theo khảo sát của Mastercard, năm 2017,
Hà Nội được đánh giá xếp thứ 7 trong top 10 thành phố có tăng trưởng du
lịch nhanh nhất thế giới. Còn theo khảo sát của trang Pinterest, Hà Nội
đứng thứ 3 trong top 20 điểm đến du khách muốn ghé thăm nhất thế giới
trong năm 2017.
Năm 2017, Thủ đô Hà Nội dự kiến đón
23,83 triệu lượt khách (tăng 9% so với năm 2016 và vượt 1% so với kế
hoạch). Trong đó, khách du lịch quốc tế đến ước đạt 4,95 triệu lượt
khách (tăng 23% so với năm 2016 và vượt 15% so với kế hoạch), khách du
lịch quốc tế đến có lưu trú ước đạt 3,533 triệu lượt khách (tăng 22% so
với năm 2016 và vượt 15% so với kế hoạch).
Khách du lịch nội địa ước đạt 18,88
triệu lượt khách (tăng 6% so với năm 2016). Tổng thu từ khách du lịch
ước đạt 70.958 tỷ đồng (tăng 15% so với năm 2016 và vượt 6,7% so với kế
hoạch).
Hiện nay, thị trường du lịch Hà Nội đang được rộng mở, ngày càng thu hút nhiều khách có khả năng chi trả cao.
Trong thời gian ngắn kể từ khi tái thành
lập Sở Du lịch Hà Nội, thành phố có thêm nhiều điểm đến mới, có nhiều
sản phẩm mang tính đặc thù và hiện tiếp tục tạo ra các sản phẩm du lịch
dựa trên cơ sở khai thác các giá trị văn hóa truyền thống một cách bền
vững.
Thành phố Hà Nội chỉ đạo ngành Du lịch
tạo đột phá trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch để nâng cao quy mô
và trình độ chuyên nghiệp trong thực hiện chiến lược tuyên truyền,
quảng bá, hợp tác phát triển du lịch.
Thành phố mạnh dạn đầu tư quảng bá hình
ảnh Hà Nội trên mạng tin tức truyền hình cáp CNN giai đoạn 2017 – 2018
với tổng kinh phí 2 triệu USD. Từ ngày 13/3/2017 đến ngày 7/5/2017 đã
hoàn thành đợt 1 chiến dịch phát sóng đợt 1 với 2 phim quảng cáo 30
giây, phát sóng chuyên đề "MyHanoi – Hà Nội của tôi" gồm 5 phim ngắn 60
giây, 5 phóng sự 3 – 5 phút và một chương trình đặc biệt 30 phút giới
thiệu quảng bá về Hà Nội.
Từ ngày 30/10 đến 8/11, kênh truyền hình
CNN tiếp tục phát sóng chương trình chuyên đề "Hanoi:POV/Hanoi: Góc
nhìn" tại các khu vực Châu Á, châu Âu, Trung Đông, Bắc Mỹ, Nam Á. Chương
trình gồm phim ngắn 3 – 5 phút và chương trình đặc biệt 30 phút chuyên
về vẻ đẹp văn hóa, ẩm thực và nét riêng sinh hoạt của người Hà Nội./.
(VGP)