Chủ Nhật, 22/9/2024
Thể thao
Chủ Nhật, 9/2/2014 17:22'(GMT+7)

Hà Nội T&T dừng bước tại giải AFC Champions League

Văn Quyết cùng các đồng đội dừng bước ở giải AFC Champions League

Văn Quyết cùng các đồng đội dừng bước ở giải AFC Champions League

Trận thua này khiến cho Hà Nội T&T phải chuyển xuống chơi ở AFC Cup, còn CLB Muangthong United gặp Melbourne (Australia) ở vòng tiếp theo.

* Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho biết, Liên đoàn Bóng đá Châu Á đã công bố kết quả bốc thăm giải bóng đá nữ U14 Châu Á 2014 khu vực Đông Nam Á.

Theo đó, U14 nữ Singapore đã bốc vào bảng A để cùng tranh tài với các đối thủ Philippines, Campuchia và đội ĐKVĐ cũng là chủ nhà của giải năm nay Việt Nam. Như vậy, bảng B sẽ là cuộc đua của các đối thủ còn lại gồm Thái Lan, Myanmar và Malaysia.  Tại giải U14 nữ Châu Á 2014 khu vực Đông Nam Á, các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm. Hai đội có số điểm cao nhất tại mỗi bảng sẽ lọt vào vòng đấu loại trực tiếp. Các đội nhất, nhì, ba tại vòng đấu này sẽ được trao các giải thưởng tương ứng với các danh hiệu vô địch, á quân và hạng ba.

Các trận đấu chính thức diễn ra từ ngày 10-6 đến 15-6-2014 trên SVĐ Thống Nhất - TP. Hồ Chí Minh.

* Giải bóng đá U19 Quốc gia - Cúp Tôn Hoa Sen 2014 đã xác định các đội gặp nhau tại 4 bảng của vòng loại.

Bảng A có 6 đội gồm: Viettel, Vicem Hải Phòng, The Vissai Ninh Bình, Nam Định, Than Quảng Ninh và Hà Nội T&T.

Bảng B gồm 5 đội: Huế, Thanh Hoá, SLNA, SHB Đà Nẵng và QNK Quảng Nam.

Bảng C gồm 5 đội: Sanatech Khánh Hoà, Bình Định, HAGL, TP.HCM và Tây Ninh.

Bảng D gồm 5 đội: Cần Thơ, TĐCS Đồng Tháp, B.Bình Dương, An Giang và Long An.

Tại vòng loại,  các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn hai lượt (lượt đi và lượt về) tính điểm xếp hạng, chọn 4 đội xếp thứ nhất và 4 đội xếp thứ nhì của bốn bảng vào thi đấu vòng chung kết.

* Với mục đích tạo cơ hội thi đấu nhiều hơn cho các đội tuyển trong châu lục, AFC đã quyết định thay đổi thể thức vòng loại Asian Cup và vòng loại World Cup khu vực châu Á.

Cụ thể, bắt đầu từ năm 2015, số lượng các đội tuyển tham dự Asian Cup sẽ tăng lên 24 đội, đồng thời các trận đấu thuộc vòng loại Asian Cup sẽ được tính là vòng loại World Cup khu vực châu Á thay vì tách riêng ra như thời gian trước đây.

Các đội tham dự vòng loại Asian Cup (cũng là vòng loại World Cup) sẽ được chia làm 8 bảng, mỗi bảng 4 đội, chọn 12 đội vào thi đấu tại VCK Asian Cup. 12 đội này đồng thời cũng giành 12 suất vào thi đấu tại vòng đấu loại cuối cùng của World Cup. 12 vé còn lại tham dự VCK Asian Cup sẽ được xác định từ các đội không lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup.

Cùng với việc thay đổi thể thức vòng loại Asian Cup và vòng loại World Cup, AFC cũng quyết định không tổ chức AFC Challenge Cup (dành cho các đội hạng thấp thi đấu để có cơ hội dự VCK Asian Cup mà không cần tham gia vòng loại) kể từ năm 2015.

Ở cấp độ câu lạc bộ, AFC quyết định phân bổ lại số đội dự AFC Champions League và AFC Cup, đồng thời loại bỏ giải đấu mang tên AFC President's Cup./.

(Theo: QĐND)


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất