Thứ Ba, 1/10/2024
Pháp luật
Thứ Bảy, 13/9/2008 17:50'(GMT+7)

Hà Nội ưu tiên triển khai các nhóm dự án giao thông giai đoạn 2010

Nút giao thông Kim Liên- Đại Cồ Việt

Nút giao thông Kim Liên- Đại Cồ Việt

Từ nay đến năm 2010, trên cơ sở hiện trạng và quy hoạch giao thông của thành phố Hà Nội, UBND thành phố tiếp tục điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển giao thông vận tải thủ đô theo địa giới mở rộng trên cơ sở quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và quy hoạch vùng thủ đô do Bộ Xây dựng nghiên cứu trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhằm từng bước khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực nội đô và giảm tai nạn giao thông khu vực ngoại thành.


Theo đó, mạng lưới đường bộ sẽ tập trung giải quyết trục giao thông Đông – Tây thành phố, các đường khu vực quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình. Cải tạo và mở rộng các đường quốc lộ hướng tâm hiện tại thành đường có từ 4-6 làn xe cơ giới. Cải tạo và mở rộng và xây dựng mới các tuyến đường vành đai II,III, IV. Riêng tuyến đường vành đai III, đoạn Nội Bài- Mai Dịch- Thanh Xuân- Pháp Vân- cầu Thanh Trì xây dựng đường đô thị hai bên kết hợp với đường cao tốc đô thị ở giữa; đường cao tốc đoạn cầu Thanh Trì- Sài Đồng- Ninh Hiệp- Việt Hùng; đoạn từ Việt Hùng đến nút giao thông với đường Bắc Thăng Long- Nội Bài sẽ là đường phố chính…


Thành phố cũng tiếp tục đầu tư cải tạo và mở rộng kết hợp với xây dựng mới các trục chính đô thị, các nút giao thông bằng trong nội đô, các nút giao thông trên đường vành đai và trục chính đô thị theo hướng nút giao khác mức. Nghiên cứu xây dựng đường bộ trên cao dọc theo sông thoát nước…


Thành phố cũng đặc biệt chú trọng xây dựng phát triển hệ thống giao thông công cộng, các tuyến xe buýt nhanh, khối lượng lớn; hệ thống đường sắt đô thị gắn kết với nhau, hình thành mạng lưới bao quát tất cả các khu vực đô thị quan trọng của Hà Nội và kết nối với hệ thống xe buýt thông thường.


Bên cạnh đó, thành phố sẽ điều chỉnh lại quy hoạch mạng lưới các bến, bãi đỗ xe công cộng theo hướng: Đầu tư xây dựng các bến xe khách, xe tải liên tỉnh ngoài vành đai III; Xây dựng nhanh các điểm đỗ xe ngầm, cao tầng. Các điểm đỗ xe qui mô lớn gần khu trung tâm các quận nội thành và trạm dừng xe buýt trên các trục đường mới xây dựng, các bãi đỗ xe của các phương tiện ngoại tỉnh bên cạnh các bến xe khách liên tỉnh để phục vụ việc chuyển tiếp vào nội thành bằng hệ thống vận tải hành khách công cộng. Theo tiêu chuẩn, diện tích đất dành cho giao thông tĩnh đạt 2,3% diện tích đất đô thị.


Thành phố cũng yêu cầu khi xây dựng công trình công cộng, khu nhà văn phòng, trung tâm thương mại, chung cư cao tầng, cơ sở dịch vụ… phải quy hoạch bố trí diện tích đỗ xe cho nhu cầu nội tại.


Thời gian tới thành phố xây dựng quy hoạch các bến xe lớn ngoài vành đai IV và chuyển tiếp vào nội đô bằng hệ thống vận tải hành khách công cộng. Đặc biệt, vị trí các điểm đầu nối vào quốc lộ, hệ thống đường gom cũng sẽ được xây dựng quy hoạch phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế-xã hội./.

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất