Thứ Bảy, 21/9/2024
Thể thao
Thứ Hai, 18/8/2014 9:18'(GMT+7)

Hải Phòng đoạt cúp Quốc gia 2014

Bình Dương bị áp lực tại sân Hải Phòng

Bình Dương bị áp lực tại sân Hải Phòng

B.Bình Dương đã là nhà vô địch V-League 2014, là đội bóng giàu thành tích nhất với 3 chức vô địch trong lịch sử V-League, nhưng đội bóng đất Thủ lại chưa một lần đăng quang ở Cúp QG. Chính vì thế, nhiệm vụ của thầy trò HLv Lê Thuỵ Hải trong cuộc làm khách trên sân Lạch Tray ở trận chung kết cúp QG chiều nay, bỗng trở nên rất áp lực.

Dù vậy, với lực lượng được đánh giá rất mạnh, được dẫn dắt bởi một HLV đặc biệt nhất V-League, lại được treo thưởng 2 tỷ từ lãnh đạo đội bóng, B.Bình Dương có lý do để giành chiến thắng, kết thúc mùa giải với cú đúp trong mơ.

Trong khi đó, Hải Phòng năm nay thi đấu không tốt ở V-League và chiếc cúp QG chính là danh hiệu mà đội bóng đất Cảng ao ước. Ở trận đấu cuối của mùa giải 2014, rất đông CĐV đã tới sân để cổ vũ cho đội nhà. Sân nhà chính là lợi thế duy nhất của đội bóng đất Cảng trong trận đấu này, nên thầy trò HLV Dylan Keer phải biết tận dụng.

Đúng như dự đoán, trận đấu đã diễn ra căn thẳng ngay từ đầu. Hải Phòng có tâm lý cực kỳ thoải mái, bởi họ được xếp chiếu dưới. Đội bóng đất Cảng đã chủ động chơi rắn để hạn chế sức mạnh tuyến giữa B.Bình Dương.

Thế trận khá ngang ngửa, nhưg ngay ở phút thứ 7, Hải Phòng có bàn mở tỷ số ở ngay với pha đánh đầu cận thành của Văn Thuận. Ở tình huống này, hàng thủ B.Bình Dương đã chơi thiếu tập trung, để cầu thủ đội chủ nhà ghi bàn trong tư thế không bị ai kèm.

Sau bàn thắng, trận đấu càng trở nên hấp dẫn khi B.Bình Dương buộc phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ hoà. Tuy nhiên, cũng như những phút đầu trận, đội khách gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi rắn của Hải Phòng.

Niềm vui của các cầu thủ Hải Phòng
Niềm vui của các cầu thủ Hải Phòng

Ở những phút cuối hiệp 1, B.Bình Dương có liên tiếp 2-3 tình huống dứt điểm căng, nhưng thủ môn của Hải Phòng trận này là Thanh Thắng đã chơi vô cùng xuất sắc.

Sang hiệp 2, đội khách gia tăng sức tấn công, nhưng các tiền đạo của B.Bình Dương trận này đã chơi dưới sức một cách khó hiểu.

Tấn công nhiều không có bàn thắng, B.Bình Dương đã phải trả giá đắt. Phút 73, từ pha phản công nhanh, Fagan dứt điểm lạnh lùng vào góc hẹp hạ gục thủ môn Quốc Thiện Esele, nâng tỷ số lên 2-0. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu./.

Theo Dân trí


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất