Thứ Năm, 3/10/2024
Thế giới
Thứ Hai, 23/7/2012 19:57'(GMT+7)

Hàng loạt vụ đánh bom ở Irắc gây nhiều thương vong

Hàng loạt vụ đánh bom ở Iraq gây nhiều thương vong.

Hàng loạt vụ đánh bom ở Iraq gây nhiều thương vong.

Tại thủ đô Bátđa (Baghdad), 3 quả bom đã phát nổ ở một khu chợ đông người tối 22/7 làm ít nhất 6 người thiệt mạng và 13 người bị thương, phá hỏng nhiều cửa hàng và nhà dân ở gần đó.

Trong khi đó, ở thị trấn Mamuđiya (Mahmudiyah), cách Bátđa 30 km về phía Nam xảy ra 2 vụ đánh bom bằng xe ô tô làm ít nhất 10 người chết và 36 người bị thương. Ở thị trấn Mađain (Madain), Đông Nam Bátđa, một quả bom cài trên đường phát nổ làm 6 người thiệt mạng và 13 người bị thương.

Cùng ngày tại thành phố Môxun (Mosul), miền Bắc Irắc, một xe ô tô chứa bom đã lao vào một trụ sở của cảnh sát, làm 1 cảnh sát thiệt mạng và 15 người bị thương.

Ở thành phố miền Tây Ramađi (Ramadi), thủ phủ tỉnh Anba (Anbar) có đa số dân là người Hồi giáo dòng Xănni (Sunni), cũng xảy ra một số vụ đánh bom làm 9 người bị thương, trong đó có 5 cảnh sát. Trong khi đó ở Nagiáp (Najaf), thành phố linh thiêng của người Hồi giáo dòng Siai (Shiite), một xe chứa bom phát nổ gần một tiệm ăn làm 4 người thiệt mạng và 28 người bị thương.

Đây là ngày có nhiều người thương vong nhất ở Irắc kể từ ngày 3/7 có 39 người thiệt mạng trong các vụ đánh bom. Trong một đoạn ghi âm đăng tải trên các diễn đàn của các nhóm thánh chiến, một phần tử tự xưng là Abu Ba An Bátdadi (Abu Bakr al-Baghdadi), thủ lĩnh chóp bu của Nhà nước Hồi giáo Irắc (ISI), tổ chức vũ trang của mạng lưới khủng bố Al-Qaeda tại Irắc, tuyên bố bắt đầu tiến hành một chiến dịch tấn công nhằm vào các thẩm phán và nhân viên điều tra ở Irắc, nhằm giải thoát cho các thành viên ISI bị giam giữ.

Abu Ba An Bátdadi cầm đầu ISI từ tháng 5/2010 sau khi hai thủ lĩnh trước đó của nhóm này là Abu Ayúp An Muxri (Abu Ayyub al-Musri) và Abu Ômơ An Bátđađi (Abu Omer al-Baghdadi) bị các lực lượng Mỹ và Irắc tiêu diệt trong một chiến dịch quân sự tháng 4/2010./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất