Thứ Bảy, 27/7/2024
Dân số, gia đình, trẻ em
Thứ Bảy, 27/5/2017 21:2'(GMT+7)

Hàng triệu trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt

Ban Tổ chức trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: VGP/Minh Trang

Ban Tổ chức trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: VGP/Minh Trang

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Doãn Mậu Diệp cho biết từ khi thành lập đến nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp đã vận động được trên 5.000 tỷ đồng, giúp trên 30 lượt triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Tuy nhiên, hiện nay trong số gần 26 triệu trẻ em (dưới 16 tuổi) trên cả nước, vẫn còn gần 1,5 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, mồ côi, tàn tật, lang thang, lao động sớm… và hơn 2,5 triệu trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt (trẻ em nghèo, trẻ em bị buôn bán, bắt cóc và bị lạm dụng tình dục…). Vì vậy, việc quan tâm giúp đỡ các em rất cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng.

"Hành trình kết nối yêu thương" do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Bộ LĐTB&XH) phối hợp với Công ty cổ phần Truyền thông và Giải trí Alaska tổ chức bắt đầu từ tháng 10/2016 trên phạm vị cả nước trong thời gian 5 năm.

 Đến nay, Đà Nẵng là địa phương thứ 5, sau TPHCM, Cần Thơ, Kiên Giang và Khánh Hòa tổ chức hoạt động này.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao 130 suất quà và học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt vượt khó, học khá giỏi và trẻ em là con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trong các khu công nghiệp thuộc địa bàn Đà Nẵng, mỗi suất quà trị giá từ 1-2 triệu đồng và mỗi suất học bổng ngoại ngữ trị giá 1,5 triệu đồng./.

PV



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất