Thứ Sáu, 20/9/2024
Tuyên truyền
Thứ Năm, 12/3/2015 15:45'(GMT+7)

Hậu Giang: Nâng cao chất lượng giáo dục thông qua các phong trào thi đua yêu nước

Qua các phong trào thi đua yêu nước của ngành giáo dục Hậu Giang đã xuất hiện nhiều tấm gương của tập thể, cá nhân, nhất là những giáo viên và học sinh vượt qua khó khăn trong dạy và học, những điển hình về giáo viên sáng tạo dụng cụ, phần mềm phục vụ học tập hoặc giúp đỡ học sinh nghèo, hỗ trợ học sinh có nguy cơ bỏ học được tiếp tục đến trường.

Cụ thể như tấm gương vượt khó của em Võ Văn Kiệt, học sinh lớp 11C Trường trung học phổ thông Lê Quý Đôn, thị xã Ngã Bảy được nhiều người khâm phục. Năm học lớp 8, Kiệt không may bị tai nạn điện giật và mất đi đôi tay, tưởng chừng mọi ước mơ về con đường học tập và tương lai khép lại, nhưng bằng nghị lực của bản thân, Kiệt đã tập viết chữ, học vẽ tranh, thiết kế phần mềm học tập trên máy tính bằng đôi chân của mình. Em luôn giữ vững danh hiệu học sinh giỏi từ trung học cơ sở đến nay. Năm học 2013 - 2014, Kiệt tập viết chữ bằng khuỷu tay của mình để linh hoạt hơn trong học tập, nay em đã có thể viết chữ và vẽ tranh, sử dụng máy tính bằng khuỷu tay.

Hay như cô Nguyễn Thị Hồng Phượng, giáo viên trường trung học phổ thông Tân Phú, huyện Long Mỹ đã nhiều năm liền nhận đỡ đầu học sinh nghèo, mồ côi, học sinh có nguy cơ bỏ học. Hàng tháng, cô vận động người thân, gia đình, giáo viên nhà trường hỗ trợ tiền học cho những học sinh nghèo, nhận nuôi các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đi học xa nhà. Nhờ tấm lòng của cô, nhiều học sinh có nguy cơ bỏ học, học sinh nghèo được tiếp tục đến trường, có em đã thi đỗ vào trường Đại học Cần Thơ...

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng 12 Bằng khen, 20 Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước ngành giáo dục tỉnh Hậu Giang và tặng học bổng cho các học sinh vượt khó học tốt./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất