Thứ Ba, 24/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 15/5/2010 16:32'(GMT+7)

Hồ Chí Minh trong cảm nhận của người Nga

Ông Glazunov - tác giả của một trong những bài viết trong cuốn sách phát biểu tại lễ giới thiệu

Ông Glazunov - tác giả của một trong những bài viết trong cuốn sách phát biểu tại lễ giới thiệu

Cuốn sách “Hồ Chí Minh trong cảm nhận của người Nga” là tập hợp 16 bài viết của các nhà hoạt động chính trị, nhà ngoại giao, phóng viên, nhà Việt Nam học... người Nga, đã từng công tác tại Việt Nam hoặc có dịp gặp gỡ Hồ Chủ tịch.

Cuốn sách được in bìa cứng, khổ 20 x 30cm, với số lượng 1.000 cuốn, xuất bản dưới sự hỗ trợ của Hội hữu nghị Nga - Việt, Viện Viễn Đông và chính quyền thành phố Moscow.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vladimir Resin – Phó thị trưởng thành phố Moscow đánh giá cao hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ông Resin nói: “Hồ Chí Minh là một trong những nhà hoạt động chính trị kiệt xuất nhất của thế kỷ 20, người đã cống hiến cả cuộc đời mình cho dân tộc Việt Nam”.

Ông Glazunov, tác giả của một bài viết trong cuốn sách “Hồ Chí Minh trong cảm nhận của người Nga”, người đã gắn bó nhiều năm với nhân dân Việt Nam và có vinh dự gặp Bác Hồ nhiều lần nói: “Tôi viết cuốn sách này để cho thế hệ sau này có thể hiểu được hoàn cảnh lúc bấy giờ ở Việt Nam và Bác Hồ”.

“Qua cuốn sách có thể hiểu được lập trường của người Liên Xô cũ và người Nga hôm nay đối với Hồ Chí Minh, đối với người Việt Nam, là lập trường tôn trọng, yêu mến và hiểu biết những khó khăn của nhân dân Việt Nam trước kia và cả thắng lợi của nhân dân Việt Nam ngày hôm nay”. ông Glazunov cho biết thêm.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ nước ta Bùi Đình Dĩnh nhấn mạnh, đối với nhân dân Việt Nam, Hồ Chí Minh không chỉ là vị Chủ tịch muôn vàn kính yêu mà còn là vị Cha già dân tộc; vị lãnh tụ kiệt xuất của phong trào cách mạng thế giới, nhưng cũng rất giản dị, gần gũi với mỗi người dân Việt Nam.

Đại sứ Bùi Đình Dĩnh nhắc lại công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong việc sáng lập ra Đảng Cộng sản Việt Nam, lãnh đạo nhân dân Việt Nam giành thắng lợi Cách mạng tháng 8, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà và trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Đại sứ Bùi Đình Dĩnh khẳng định, tư tưởng và hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ sống mãi trong lòng nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế. Đồng thời, Đại sứ cho rằng cuốn sách “Hồ Chí Minh trong cảm nhận của người Nga” sẽ thu hút sự chú ý và đón nhận không chỉ của cộng đồng người Việt tại LB Nga, mà còn của cả những người bạn Nga./.

VOVNews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất