Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 22/2/2014 10:24'(GMT+7)

Hỗ trợ sản xuất và trình chiếu các bộ phim tài liệu ngắn về đề tài xã hội

Toàn cảnh buổi ra mắt

Toàn cảnh buổi ra mắt

Chiều ngày 21/ 2, buổi ra mắt "Dự án 10 tháng 10 phim tài liệu" đã diễn ra tại Hà Nội. Đây là Dự án do Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh TPD (Công ty Cổ phần phát triển điện ảnh CDJ) tổ chức và điều phối với sự tài trợ của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam.

Trong vòng 10 tháng từ tháng 02-12/2014, các nhà làm phim trẻ tham gia dự án sẽ được hỗ trợ để sản xuất và trình chiếu phim tài liệu về các đề tài xã hội như bình đẳng giới, LGBT, quyền phụ nữ, môi trường, giao thông...Trước khi hoàn thiện dự án sản xuất phim và tiến hành quay phim, các nhà làm phim được tuyển chọn tham gia dự án sẽ được bồi dưỡng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ làm phim cũng như nhận thức về các vấn đề xã hội.

Hội đồng cố vấn của dự án là các chuyên gia giàu kinh nghiệm, gồm có đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, đạo diễn Phan Huyền Thư, đạo diễn Trần Phương Thảo, đạo diễn Phạm Thị Hảo, nhà dựng phim Julie Béziau, chuyên gia âm thanh Hoàng Thu Thủy, chuyên gia âm thanh Arnaud Soulier, quay phim Lý Thái Dũng. Các bộ phim hoàn thành trong dự án sẽ được trình chiếu tới đông đảo khán giả, góp phần giới thiệu những cái nhìn đa chiều về các vấn đề xã hội hiện nay./.

Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh (TPD) (được điều hành bới công ty Cổ phần phát triển điện ảnh CDJ) được thành lập từ năm 2002, là một tổ chức phi lợi nhuận, hỗ trợ cho các hoạt động phát triển điện ảnh. Trung tâm luôn mong muốn, thông qua các dự án tài trợ làm phim ngắn, tạo môi trường cho các nhà làm phim trẻ sáng tạo. 

 Vân Khánh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất