Thứ Bảy, 12/10/2024
Kinh tế
Thứ Hai, 6/4/2015 16:23'(GMT+7)

Hỗ trợ thiết kế, phát triển sản phẩm Việt Nam - Hàn Quốc

Ông Bùi Huy Sơn - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE) phát biểu

Ông Bùi Huy Sơn - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE) phát biểu

Chiều 6/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE) - Bộ Công thương tổ chức họp báo giới thiệu Gian hàng ''Hỗ trợ thiết kế, phát triển sản phẩm Việt Nam - Hàn Quốc'' tại Hội chợ VIETNAM EXPO 2015.

Thông qua Hội chợ, các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội quảng bá sản phẩm, gặp gỡ các nhà mua nước ngoài, song song với việc mở rộng và củng cố thị trường nội địa. Cùng với đó, các quốc gia tham dự sẽ có dịp tiếp cận với số lượng lớn các doanh nghiệp Việt Nam để tìm hiểu thị trường, trao đổi, hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ góp phần thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu và thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

Phát biểu tại họp báo, ông Bùi Huy Sơn - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE) cho biết: Hội chợ có quy mô 750 gian hàng của hơn 600 doanh nghiệp đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Algeria, Ấn Độ, Ba Lan, Bỉ, Cộng hòa Séc, Cuba, Đài Loan, Indonesia, Hàn Quốc, Indonexia, Malaysia, Mông Cổ, Mỹ, Nam Phi, Nepal, Nga, Nhật Bản, Singapore, Kenya, Úc, Tây Ban Nha, Thái Lan, Thụy Sỹ, Trung Quốc và Việt Nam. Các mặt hàng được các quốc gia giới thiệu rất đa dạng, từ máy móc, thiết bị, điện – điện tử, linh phụ kiện cho đến đồ gia dụng và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Khu gian hàng Việt Nam hàng năm vẫn là nơi thu hút đông đảo khách tới tham quan, nhờ các sản phẩm trưng bày phong phú, từ các mặt hàng xuất khẩu chủ đạo của Việt Nam như Dầu khí, Cao su, Giấy, Thực phẩm – Nông sản, linh phụ kiện trong ngành công nghiệp phụ trợ cho đến các sản phẩm thủ công, hàng gia dụng. Có thể kể đến một số các doanh nghiệp tiêu biểu như Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrolimex), Tổng Cty Giấy Việt Nam, Tổng Cty Chè, Tổng Cty CP Thiết bị Điện Việt Nam (Gelex), Tổng Cty Thương mại Hà Nội (Hapro), Cao su Sao Vàng, Cao Su Hà Nội, Casumina, Động Lực, Goldsun, Vifon, Yến sào Khánh Hòa, Yến sào Nha Trang, … Năm nay, khu gian hàng xuất khẩu trong lĩnh vực nông sản thực phẩm và đồ uống đã thu hút nhiều doanh nghiệp với quy mô rộng mở giúp tạo động lực phát triển thị trường trong nước và cơ hội gặp gỡ khách hàng nước ngoài.


Ông Bùi Huy Sơn cho biết thêm: Trong thời gian tới, Cục Xúc tiến thương mại sẽ tiếp tục phối hợp với Viện Xúc tiến Thiết kế Hàn Quốc (KIDP) để dàn dựng khu gian hàng thiết kế Việt Nam – Hàn Quốc với mô hình hiện đại, ấn tượng. Gian hàng hướng tới mục tiêu nhằm nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp về tầm quan trọng của thiết kế trong việc phát triển thương hiệu, sản phẩm, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp thu hút, tìm kiếm bạn hàng, đối tác kinh doanh thông qua thiết kế đẹp của Gian hàng cũng như các sản phẩm trưng bày. Để thể hiện các mục tiêu này, các hoạt động của Gian hàng tập trung với các nội dung: Giới thiệu, quảng bá và tôn vinh giá trị các thương hiệu, sản phẩm có thiết kế tốt của các doanh nghiệp; Hỗ trợ tư vấn phát triển thương hiệu và sản phẩm thông qua thiết kế cho các doanh nghiệp Việt Nam để góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm Việt Nam.

Gian hàng sẽ được Ban tổ chức lựa chọn trưng bày và giới thiệu một số sản phẩm thiết kế tốt của các doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam và Hàn Quốc. Các doanh nghiệp được lựa chọn ở Việt Nam là những doanh nghiệp thực sự chú trọng tới phát triển thiết kế, mẫu mã sản phẩm và hướng tới nâng cao chất lượng và giá trị của sản phẩm và thương hiệu như Công ty KONA với các sản phẩm chăn, ga, gối, đệm cao cấp; Công ty Kinh doanh đà điểu, cá sấu KHATOCO với các sản phẩm da cá sấu, đà điểu đa dạng; Công ty TNHH Phong Châu với các sản phẩm giày dép và cơ khí.

Đồng thời, ngay tại gian hàng này, các chuyên gia thiết kế hàng đầu của Hàn Quốc cũng cung cấp chương trình tư vấn cụ thể và miễn phí về thiết kế (thiết kế thương hiệu, bao bì, sản phẩm...) cho các doanh nghiệp Việt Nam dựa theo đơn đăng ký được gửi tới Ban tổ chức.

Trong năm 2014, Gian hàng với mô hình thiết kế ấn tượng đã đem lại hiệu quả quảng bá cao nhất cho các doanh nghiệp tham gia, với khoảng 50 giao dịch, thỏa thuận ban đầu tiến tới hợp tác kinh doanh lâu dài giữa doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác trong nước và với các đối tác nước ngoài đến từ Singapore, Thái Lan, Uzerbekistan, Trung Quốc, Nam Phi và một số nước Châu Âu; đồng thời có 20 cuộc tư vấn trực tiếp của chuyên gia Hàn Quốc về thiết kế, phát triển thương hiệu và sản phẩm đã được chuyển tải tới các doanh nghiệp Việt Nam.

Vietnam Expo 2015 dự kiến đón tiếp khoảng 20,000 lượt khách tới làm việc và tham quan./.

Duy Phong

 



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất