Chủ Nhật, 29/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 31/10/2011 21:52'(GMT+7)

Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011: Tôn vinh bản sắc văn hóa Việt

Thí sinh H’Phao Nie (trái) và Mùng Thùy Linh đến từ các tỉnh Đak Lak, Hà Giang.

Thí sinh H’Phao Nie (trái) và Mùng Thùy Linh đến từ các tỉnh Đak Lak, Hà Giang.

138 thí sinh của 34 dân tộc được chọn vào vòng bán kết trong số hơn 1.000 thí sinh của 42 dân tộc trong cả nước đăng ký dự thi, đã nói lên được uy tín, tầm thu hút, lan rộng của cuộc thi này, so với lần tổ chức đầu tiên (năm 2007).

Theo nhà sử học Dương Trung Quốc - một trong những người đầu tiên ủng hộ cho cuộc thi sắc đẹp này, cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam là cần thiết. Hiếm có nước nào trên thế giới lại có nhiều dân tộc cùng sinh sống trên cùng một lãnh thổ như Việt Nam. Cuộc thi là cơ hội để mọi vẻ đẹp được tỏa sáng và là dịp khẳng định tinh thần đoàn kết, bình đẳng, gắn bó giữa các dân tộc trong đại gia đình các dân tộc Việt Nam.

Tiến sĩ Đoàn Thị Kim Hồng, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết: “Các thí sinh lọt vào vòng bán kết năm nay đều có kiến thức, chiều cao, sắc đẹp đạt tiêu chuẩn mà cuộc thi đưa ra. Qua các hồ sơ, hình ảnh dự thi, tôi nhận thấy các em đều nổi trội, ấn tượng. Điều làm tôi vui mừng nhất là so với cuộc thi đầu tiên, số lượng thí sinh các dân tộc dự thi (42 dân tộc) nhiều hơn so với năm đầu tiên (38 dân tộc). Điều ấy chứng tỏ, cuộc thi đã tạo được uy tín, sự tin cậy với đồng bào dân tộc ít người. Năm nay, có những thí sinh đến từ các dân tộc có số dân ít như H’Rê, Xê Đăng, Châu Ro, Giẻ Triêng, La Chí, Lolo…”. Vòng bán kết diễn ra tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Cuộc thi được xem như một sự kiện văn hóa tiêu biểu của năm 2011, được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh đúng vào năm thành phố thực hiện chủ đề Năm Thanh niên và Năm Vì trẻ em 2011. Chính vì thế, các thí sinh được tham quan những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, các trung tâm thương mại nổi tiếng của TP Hồ Chí Minh và các hoạt động giao lưu văn hóa, từ thiện…

Vòng bán kết khu vực miền Bắc diễn ra từ 1-11 đến 5-11 tại Trung tâm Phụ nữ và phát triển, Hà Nội. 58 thí sinh của 14 dân tộc đến từ nhiều địa phương ở khu vực phía Bắc sẽ dự thi với 3 nội dung: Trang phục dân tộc, áo tắm, ứng xử… Vòng bán kết khu vực phía Nam diễn ra từ 12-11 đến 15-11 tại Windsor Plaza, TP Hồ Chí Minh với 80 thí sinh. Sau vòng thi bán kết, sẽ chọn ra 60 thí sinh vào vòng chung kết.

Ban giám khảo sẽ rất khó khăn trong phần chấm điểm và chọn lựa vì các thí sinh đều ngang tài ngang sức. Có 3 Hội đồng giám khảo cho 3 vòng thi: Bán kết phía Bắc, bán kết phía Nam và chung kết. Ba giải cao từ cuộc thi này, gồm: Hoa hậu, Á hậu 1, Á hậu 2 sẽ đại diện Việt Nam tham gia 5 cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới năm 2012.

Ông Vương Duy Biên, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, phó trưởng ban chỉ đạo cuộc thi bày tỏ kỳ vọng: “Thông qua cuộc thi, sẽ tôn vinh bản sắc văn hóa đa dạng, phong phú và đặc sắc của các dân tộc Việt Nam trước người dân trong nước và quốc tế”.

Cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 đang vào giai đoạn gay cấn. Được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các nhà chuyên môn như chuyên viên trang điểm Lê Dũng, nhà thiết kế Ngô Nhật Huy, Áo tắm Xuân Thu, các thí sinh hoàn toàn yên tâm mình sẽ đẹp hơn và tự tin hơn khi trình diễn.

Đêm chung kết, lễ đăng quang sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 và một số đài truyền hình địa phương, hy vọng thu hút được sự quan tâm, chú ý của công chúng trong và ngoài nước về sự kiện văn hóa đặc biệt này tại TP mang tên Bác Hồ kính yêu./.

(Theo: SGGP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất