Thứ Tư, 25/9/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 13/12/2009 17:30'(GMT+7)

Hoạt động của Chủ tịch nước tại thành phố Milan

Chủ tịch nước và Thủ tướng Italy thăm căn phòng Bác Hồ làm việc và hoạt động cách mạng. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)

Chủ tịch nước và Thủ tướng Italy thăm căn phòng Bác Hồ làm việc và hoạt động cách mạng. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)

Đây là nơi Bác Hồ thường xuyên sống và làm việc trong những năm 1930, khi Người từ Paris sang Milan gặp các đồng chí Quốc tế Cộng sản, những người Italy yêu mến Việt Nam.

Nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chính quyền thành phố Milan đã gắn bên ngoài ngôi nhà này một tấm biển bằng đá, ghi rõ “Ngôi nhà này là nơi Hồ Chí Minh thường lui tới trong thời gian ở nước ngoài của Người vào những năm 1930 để bảo vệ tự do cho nhân dân”.

Trước đó cùng ngày, trong buổi tiếp Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Torino, Giáo sư Francesco Profumo, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định, trong chủ trương tăng cường và mở rộng hợp tác toàn diện giữa Việt Nam với Italy, đẩy mạnh hợp tác giáo dục có một vị trí rất quan trọng.

Chủ tịch nước nói những học bổng Đại học Bách khoa Torino dành cho sinh viên Việt Nam trong giai đoạn vừa qua đã tạo điều kiện để sinh viên Việt Nam có được cơ hội tiếp cận với nền giáo dục đại học hiện đại và hiệu quả của Italy.

Ông đề nghị Đại học Bách khoa Torino tiếp tục mở rộng hợp tác với các viện nghiên cứu, trường đại học của Việt Nam, chia sẻ kinh nghiệm, đẩy mạnh công tác nghiên cứu ở bậc đại học và sau đại học tại Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực kiến trúc, công nghệ cao.

Hiệu trưởng Francesco Profumo cho biết, Đại học Bách khoa Torino đã có truyền thống quan hệ hơn 20 năm với các trường đại học của Việt Nam.

Bày tỏ tin tưởng về tương lai hợp tác giữa Đại học Bách khoa Torino với các trường đại học ở Việt Nam, Hiệu trưởng Francesco Profumo nhấn mạnh, mục tiêu của trường là dành nhiều học bổng cho sinh viên Việt Nam sang Italy học tập, nghiên cứu, cùng với đó là đưa sinh viên Italy sang Việt Nam trao đổi nghiên cứu, nhất là trong các lĩnh vực như định vị vệ tinh, kiến trúc, kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật vật liệu.

Ông khẳng định, Đại học Bách khoa Torino luôn sẵn sàng đón nhận các nghiên cứu sinh, giảng viên đại học trẻ của Việt Nam sang học tập, nghiên cứu tại trường./.

(TTXVN)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất