Thứ Sáu, 4/10/2024
Kinh tế
Thứ Bảy, 20/8/2011 9:20'(GMT+7)

Hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm hàng hóa

Với qui mô hơn 600 gian hàng, Hanoi Expo 2011 quy tụ 350 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia trưng bày và giới thiệu dịch vụ sản phẩm; tăng cả về số lượng và quy mô gian hàng so với năm trước. Các khu trưng bày khá phong phú gồm khu triển lãm về trang trí nội thất bằng sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ “ Giá trị truyền thống - Thiết kế hiện đại”, khu triển lãm “Công nghệ thông tin, phần mềm”, khu triển lãm “Tài chính, bảo hiểm, ngân hàng”, khu triển lãm “sản phẩm công nghiệp chủ lực, công nghệ cao”, khu triển lãm “vật liệu xây dựng, bất động sản”… Đặc biệt, Hanoi Expo 2011 xuất hiện cả khu triển lãm của các tỉnh, thành phố; khu gian hàng của các doanh nghiệp nước ngoài; khu trưng bày “hàng thật, hàng giả”.

Ông Nguyễn Văn Đồng, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội, Phó Ban Tổ chức Hội chợ cho biết: Hanoi Expo 2011 sẽ tách riêng khu vực giao dịch và khu bán hàng để vừa tạo điều kiện cho việc giao thương, vừa thỏa mãn nhu cầu mua sắm của nhân dân. Ban tổ chức không cho phép trưng bày các sản phẩm không có xuất xứ rõ ràng, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, trưng bày mất mỹ quan, đồng thời chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường thường xuyên kiểm tra, giám sát việc kinh doanh hàng hóa.

Trong khuôn khổ Hội chợ sẽ diễn ra hội thảo Liên kết trong lĩnh vực thương mại giữa Hà Nội và các tỉnh, thành vùng kinh tế đồng bằng bắc bộ; Công nghệ thông tin; Tài chính-ngân hàng; các hoạt động giao thương, kết nối doanh nghiệp. Dự kiến, Hội chợ sẽ đón khoảng 100.000 lượt khách tới tham quan, giao dịch. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp giao thương, tìm kiếm đối tác, thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Hanoi Expo 2011 là dịp để các doanh nghiệp quảng bá, thúc đẩy hợp tác kinh tế, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, tìm hiểu sức mua của thị trường, xu hướng phát triển, phân phối, cạnh tranh sản phẩm.

* Tối 19/8, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận), Hội chợ Công nông nghiệp Bình Thuận 2011 đã chính thức mở cửa đón hàng trăm lượt du khách, người tiêu dùng đến tham quan mua sắm.

Hội chợ có trên 150 gian hàng của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong cả nước thuộc các ngành hàng: nông, lâm, thủy sản, máy - thiết bị, điện - điện tử, điện lạnh - công nghệ thông tin, thời trang - trang sức - mỹ phẩm, hàng công nghiệp tiêu dùng, đồ gỗ trang trí nội thất và thủ công mỹ nghệ, vật liệu xây dựng, giống cây trồng...

Ban tổ chức cho biết: Các đơn vị tham gia Hội chợ lần này là các doanh nghiệp trong nước. Với ý nghĩa hưởng ứng phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá thương hiệu, mang sản phẩm Việt tới gần hơn với người tiêu dùng. Đây còn là dịp thuận lợi để các doanh nghiệp trong tỉnh Bình Thuận tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác, tiêu thụ sản phẩm, phát triển sản xuất kinh doanh ra thị trường… Ngoài các gian hàng trưng bày bán sản phẩm, Hội chợ còn có khu ẩm thực, chương trình ca nhạc và nhiều hoạt động vui chơi giải trí cho người dân và khách du lịch.

Trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ, Ban tổ chức sẽ thường xuyên kiểm tra, giám sát nguồn gốc, vệ sinh an toàn thực phẩm đối với sản phẩm hàng hóa; nhằm hạn chế tối đa hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm lưu hành trong Hội chợ. Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 19/8 đến ngày 25/8./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất