Thứ Sáu, 11/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 8/11/2011 21:29'(GMT+7)

Học sinh Nhật Bản tích cực tìm hiểu về Việt Nam

 Tomigaya là một trong những trường tiểu học của Nhật Bản đã và đang hỗ trợ đào tạo nhiều học sinh Việt Nam.

Phát biểu với các học sinh tại đây, Đại sứ Nguyễn Phú Bình đã bày tỏ xúc động khi được tham dự buổi giao lưu tìm hiểu về đất nước và con người Việt Nam của trường.

Đại sứ nhấn mạnh các em học sinh chính là tương lai của đất nước Nhật Bản, đồng thời căn dặn các em nỗ lực học tập để sau này đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của “Đất nước Mặt trời mọc” và củng cố hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Nhật Bản.

Tại buổi giao lưu, các học sinh của trường tiểu học 81 năm tuổi này đã mang lại sự bất ngờ cho các vị khách Việt Nam khi trình bày kết quả tìm hiểu của mình về đất nước và con người Việt Nam, như các trò chơi dân gian, các danh lam thắng cảnh và nghệ thuật ẩm thực cũng như một số khác biệt cơ bản về văn hóa giữa hai nước.

Kết thúc buổi giao lưu, thay mặt các học sinh của Trường tiểu học Tomigaya, em Taniguchi Yuki đã bày tỏ sự vui mừng khi được học tập cùng với các bạn bè Việt Nam và nhấn mạnh đây chính là cơ hội cho các học sinh Nhật Bản hiểu biết hơn về quốc gia Đông Nam Á này.

Trước cuộc giao lưu, Trường tiểu học Tomigaya đã phát động phong trào tìm hiểu về đất nước và con người Việt Nam trong các học sinh nhà trường. Ban Giám hiệu của trường đã dành riêng một khu vực để trưng bày các kết quả tìm hiểu về Việt Nam của học sinh nhà trường./.

(TTXVN/Vietnam+)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất