Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 11/4/2017 20:44'(GMT+7)

Học và làm theo Bác góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân

Đồng chí đại tá Huỳnh Văn Sách – TUV – Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Giám Đốc Công an tỉnh trao bảng tượng trưng Nhà nhân ái cho hộ ông Lục Văn Lâm

Đồng chí đại tá Huỳnh Văn Sách – TUV – Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Giám Đốc Công an tỉnh trao bảng tượng trưng Nhà nhân ái cho hộ ông Lục Văn Lâm

 Triển khai đồng bộ Chỉ thị 05-CT/TW

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Đảng ủy Công an tỉnh xác định đây là nhiệm vụ chiến lược, đã gắn việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị với thực hiện Chỉ thị 05-CT/BCA-X11 ngày 19/8/2013 của Bộ Công an về “Tiếp tục đẩy mạnh phong trào Công an nhân dân học tập thực  hiện 06 điều Bác Hồ dạy”, với phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” hằng năm và các nội dung khác. Từ đó đưa việc học tập và làm theo tư tưởng,  đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành hành động trực giác, thường xuyên của từng đơn vị, qua đó thực hiện tốt nhiệm vụ, công tác được giao. 

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào “Học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân” đã có tính truyền thống, xuyên suốt trong những năm qua và có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Qua đó giúp cán bộ, chiến sĩ nhận thức sâu sắc hơn những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, dân tộc và của lực lượng công an nhân dân. Chính vì vậy, Đảng ủy Công an tỉnh luôn quan tâm đặc biệt, xem đây là nhiệm vụ thường xuyên và hằng năm đều xây dựng chương trình hành động theo chuyên đề để triển khai đến các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc quán triệt và tổ chức thực hiện.

Gắn với thực hiện hiệu quả công tác chuyên môn

Trong các mặt công tác chuyên môn, việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được Đảng ủy Công an tỉnh chỉ đạo chọn những khâu khó, lĩnh vực phức tạp, nổi cộm để tập trung giải quyết. Đồng thời, nghiên cứu, cải tiến quy trình, lề lối làm việc, đề cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, thủ trưởng, người đứng đầu đơn vị.

Trong năm qua, nhiều đơn vị đã chủ động, sáng tạo, có nhiều cách làm thiết thực, hiệu quả trong tổ chức thực hiện chỉ thị gắn với nhiệm vụ chính trị, công tác như: Thực hiện tốt công tác nắm tình hình và quản lý địa bàn, mục tiêu, đối tượng; đồng thời tham mưu cấp ủy đảng, chính quyền địa phương giải quyết kịp thời các vụ việc liên quan đến an ninh chính trị... góp phần tạo môi trường đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh cũng kịp thời phân tích, đánh giá tình hình và thường xuyên chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ mở các đợt tấn công trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội, đảm bảo trật tự an toàn. Công tác bảo đảm an ninh chính trị trên địa bàn luôn ổn định, không để xảy ra phức tạp hay các “điểm nóng”. Đảng ủy đã tích cực tham mưu cho cấp ủy các cấp chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả Chương trình an ninh quốc gia phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội… Thường xuyên mở các đợt tấn công trấn áp tội phạm , đặc biệt án nghiêm trọng và rất nghiêm trọng giảm, tỷ lệ điều tra, khám phá án tăng, công tác truy nã đã bắt , vận động đầu thú vượt chỉ tiêu Bộ Công an giao, tai nạn giao thông giảm, giải quyết, kiềm chế có hiệu quả người vượt biên qua Campuchia đánh bạc…Xác định vì nhân dân phục vụ là trách nhiệm, mục tiêu hàng đầu phải thực hiện, nên việc cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho nhân dân là một nội dung mà Đảng ủy Công an tỉnh đã thực hiện có hiệu quả và đã được Bộ Công an công nhận Công an tỉnh Bình Phước đứng  thứ 08/63 tỉnh thành phố. 

Bên cạnh đó, duy trì cải cách thủ tục hành chính trên các lĩnh vực công tác công an, phân cấp cho công an huyện, thị xã thực hiện tiếp nhận giải quyết các thủ tục hành chính cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp... Từ đó, giảm thời gian cấp chứng minh nhân dân còn 4 ngày (trước đây 30 ngày); đăng ký quản lý cư trú từ 1-5 ngày; đăng ký con dấu 1 ngày; cấp giấy chứng nhận an toàn phòng cháy, chữa cháy từ 15 ngày xuống còn 10 ngày và đăng ký phương tiện chỉ còn 1 ngày...

Những việc làm có ý nghĩa

 Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền các gương điển hình tiên tiến, các tập thể cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong đấu tranh, phòng chống tội phạm và trong xây dựng lực lượng công an nhân dân, các gương tận tụy công việc, liêm khiết không nhận hối lộ, các gương hết lòng, hết sức phục vụ nhân được thường xuyên. Tại Lễ chào cờ hàng tháng Đảng ủy duy trì thông báo gương người tốt, việc tốt có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ an ninh trật tự, xây dựng lực lượng Công an Nhân dân, các gương tận tụy với công việc, liêm khiết không nhận hối lộ.

Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, năm 2016,  Đảng ủy đã vận động và trao tặng 4.483 phần quà với tổng giá trị khoảng 1.5 tỷ đồng và 14 ngôi nhà tình thương, 01 ngôi nhà nghĩa tình đồng đội, tổng trị giá 741 triệu đồng; 2,1 tấn gạo; tổ chức 0,2 đợt khám bệnh  cấp  thuốc với 320 cơ số thuốc, trị giá khoảng 17 triệu đồng  cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc, thiểu số, vùng sâu, vùng xa, trẻ em nghèo hiếu học…

 Với những việc làm trên, Đảng ủy công an tỉnh đã tạo niềm tin và sự ủng hộ của quần chúng  nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước ta, sự điều hành, quản lý của chính quyền  địa phương, thực hiện tốt chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần giữ vững an toàn, trật tự tại địa phương.

Có thể khẳng định việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Đảng bộ Công an tỉnh đã được triển khai thực hiện có hiệu quả, đúng mục đích, yêu cầu đề ra. Đảng bộ Công an tỉnh xứng đáng đạt danh hiệu 5 năm liền trong sạch vững mạnh và trong sạch vững mạnh tiêu biểu. 2 năm liền được Bộ Công an tặng cờ thi đua vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “Vì an ninh Tổ quốc”. Năm 2016, Đảng bộ Công an tỉnh được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn năm 2011-2016.

Anh Đức
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất