Chủ Nhật, 22/9/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 5/10/2013 20:0'(GMT+7)

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam: trao 1,5 tỷ đồng cứu trợ giúp người dân Quảng Bình

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Tiến Dũng đã thông tin về những thiệt hại của cơn bão số 10 gây ra. Hiện tỉnh Quảng Bình đang nỗ lực hết sức để hỗ trợ nhân dân khắc phục nhanh hậu quả do bão lũ gây ra. Trong đó, các địa phương đang tập trung vào các công tác như dọn dẹp vệ sinh, giúp bà con chằng chống, sửa chữa lại nhà cửa bị hư hại… Hiện tại, đời sống của người dân Quảng Bình đang rất khó khăn và rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của các nhà hảo tâm trong, ngoài nước.

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Hữu Hồng đã chia sẻ với những khó khăn mà người dân Quảng Bình phải đối mặt sau khi bão số 10 đi qua. Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng của bão. Trung ương Hội tổ chức các đoàn công tác đi thăm hỏi, trao hàng cứu trợ bà con các ở các tỉnh bị thiệt hại, giúp người dân khắc phục hậu quả bão số 10. Hội khảo sát, nắm tình hình thiệt hại và nhu cầu của người dân; phối hợp với Hiệp hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (tại Việt Nam) ra lời kêu gọi quốc tế ủng hộ nhân dân Việt Nam khắc phục hậu quả thiên tai.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Hồng đã trao 1,5 tỷ đồng hỗ trợ nhân dân tỉnh Quảng Bình. Trước đó, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã nhanh chóng gửi cứu trợ nhân dân Quảng Bình 200 thùng hàng thiết yếu, trị giá gần 100 triệu đồng, gồm chăn, màn, song, chảo, thùng đựng nước, ca múc nước, ấm đun nước và được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình phân bổ cứu trợ trực tiếp đến với các hộ có nhà sập, tốc mái, gia đình có người bị thương và tử vong sau bão.

Trong sáng 5/10, Đoàn cán bộ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và tặng quà 6 hộ dân bị thiệt hại nặng nhất tại 3 xã Đức Trạch, Phú Trạch và Bắc Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình). Về thăm bà con nhân dân ở các xã gặp nhiều khó khăn do bão số 10 gây ra, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Hồng ân cần thăm hỏi người dân những thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra, tặng quà và động viên bà con cố gắng vượt lên khó khăn, sớm ổn định cuộc sống./.

Võ Thị Dung (TTXVN)



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất