Chủ Nhật, 22/9/2024
Đời sống
Thứ Ba, 1/10/2013 22:31'(GMT+7)

Kêu gọi hòa nhập cho người khuyết tật

Nguyễn Phương Anh và Stevie Wonder gặp gỡ tại New York.

Nguyễn Phương Anh và Stevie Wonder gặp gỡ tại New York.

Trong khuôn khổ Kỳ họp thứ 68 của Đại Hội đồng LHQ diễn ra mới đây, có một chủ đề quan trọng được thảo luận là “phát triển cần mang lại lợi ích cho những người khuyết tật”. Điều này hết sức có ý nghĩa đối với những người khuyết tật trên thế giới cũng như các quốc gia trên con đường tiến tới mục tiêu phát triển bền vững, chống đói nghèo, tăng cường bình đẳng và hòa nhập. Tại phiên họp cấp cao của LHQ về người khuyết tật, ngoài lãnh đạo các nước còn có khoảng 800 đại diện các tổ chức của người khuyết tật trên thế giới tham dự.

Tham gia vào các hoạt động liên quan bên lề phiên họp này, Phương Anh đã lên tiếng đại diện cho trẻ em khuyết tật nói riêng và những người khuyết tật nói chung mong muốn thế giới thúc đẩy hơn sự hòa nhập cho người khuyết tật.

“Điều quan trọng cho tất cả mọi người khuyết tật và không khuyết tật là được sống trong một xã hội hòa nhập. Ở đó, những người khuyết tật cũng có thể làm nên những điều kỳ diệu. Mọi người hãy hiểu rằng, những người khuyết tật cũng có những khả năng phát triển và thành công trong cuộc sống. Hãy nhìn vào khả năng của những người khuyết tật, trước khi nhìn vào khiếm khuyết của họ” - Phương Anh nói.

Trong dịp này, Nguyễn Phương Anh đã được gặp gỡ và trao đổi với thần tượng âm nhạc - Sứ giả hòa bình của LHQ Stevie Wonder. Trong cuộc gặp gỡ, trao đổi này, tinh thần chung của hai người cũng khẳng định cam kết phá vỡ các rào cản cho người khuyết tật. Stevie Wonder cho rằng: “Không một ai đáng bị bỏ quên vì họ bị mù, bị một khuyết tật nào khác hay vì màu da. Chúng ta không cho phép sự khác biệt làm nguội lạnh những giấc mơ của người khuyết tật”.

Được biết, trong các khuyến nghị chính của Hội nghị, Tổ chức Nhi đồng Liên Hợp quốc (UNICEF) đã kêu gọi và khuyến khích các quốc gia chưa phê chuẩn Công ước về “Quyền của người khuyết tật” và Công ước quốc tế về “Quyền trẻ em” hãy phê chuẩn các công ước này. Hiện đã có 127 quốc gia và cộng đồng châu Âu phê chuẩn Công ước về “Quyền của người khuyết tật”.

Tổ chức Liên Hợp quốc tại Việt Nam cho hay, Việt Nam đang tiến hành các bước cơ sở cần thiết để phê chuẩn Công ước của Liên Hợp quốc về “Quyền của người khuyết tật” vào năm 2014./.

Thiện Minh
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất