Chủ Nhật, 22/9/2024
Giáo dục
Chủ Nhật, 30/9/2012 21:41'(GMT+7)

Hội giảng giáo viên dạy nghề toàn quốc năm 2012: Trí tuệ, đổi mới và sáng tạo

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 Ngày 30/9, Hội giảng giáo viên dạy nghề toàn quốc năm 2012 diễn ra tại thành phố Hải Phòng đã kết thúc sau 6 ngày thi tài của các giảng viên. Trí tuệ, đổi mới và sáng tạo là đánh giá chung của Ban Tổ chức cũng như của các thành viên Hội đồng giám khảo tại Hội giảng lần này.

Đây là một trong những hoạt động định kỳ 3 năm một lần, nhằm thiết thực đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, giảng viên dạy nghề trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

220 giảng viên, giáo viên xuất sắc đang giảng dạy tại 140 cơ sở dạy nghề ở 55 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự Hội giảng, với các nghề: hàn, cắt gọt kim loại, quản trị mạng máy tính, điện công nghiệp, điện tử công nghiệp, kỹ thuật sửa chữa lắp ráp máy tính, công nghệ ô tô; lái xe ô tô và may thời trang. Trong đó, nghề điện công nghiệp có số giáo viên dự thi đông nhất (54 giáo viên). Hội giảng khuyến khích giáo viên có bài giảng ở các ngành nghề đang phát triển mạnh, phù hợp với xu hướng phát triển của khoa học kỹ thuật hiện đại như công nghệ thông tin, cơ điện tử.

Hội giảng là cơ hội cho đội ngũ giáo viên dạy nghề trên toàn quốc giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, thể hiện tài năng của mình ở các phần thi; qua đó, tiếp tục phát triển đội ngũ giáo viên nòng cốt cho phong trào thi đua dạy tốt, cũng như tìm ra những điểm yếu còn tồn tại trong đội ngũ để hoàn thiện hệ thống các giải pháp xây dựng và phát triển đội ngũ giáo viên dạy nghề đến năm 2015, định hướng đến năm 2020, theo chiến lược phát triển dạy nghề.

Ban Tổ chức đánh giá cao sự chuẩn bị về tâm lý và khả năng sư phạm của các giáo viên, nhiều giáo viên có sự chuẩn bị chu đáo, bài giảng đã hướng tới hình thành kỹ năng cho người học. Một số bài giảng có sự đầu tư, sáng tạo, các giáo viên sử dụng thành thạo thiết bị công nghệ thông tin, ứng dụng có hiệu quả các phần mềm mô phỏng vào việc minh họa các kĩ năng phức tạp, tiêu chuẩn chính xác cao, tạo sức hấp dẫn cho người học. Tuy nhiên, vẫn còn những giáo viên gặp phải áp lực về thời gian, ảnh hưởng đến hiệu quả bài giảng.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho thành phố Hải Phòng. Giải cá nhân: 8 giảng viên đoạt giải nhất, 19 giảng viên đoạt giải nhì và 27 giảng viên đoạt giải ba. Một bài giảng sử dụng đồ dùng thiết bị dạy học tự làm sáng tạo và ba bài giảng ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả được Tổng cục dạy nghề tặng Bằng khen. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn tặng Bằng khen và phần thưởng cho các tập thể, cá nhân đoạt các giải khác tại Hội giảng./.

TTX

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất