Thứ Hai, 23/9/2024
Khoa học, công nghệ
Thứ Năm, 25/10/2012 21:10'(GMT+7)

Hội nghị các công viên khoa học châu Á tại TP. Hồ Chí Minh

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân phát biểu chào mừng hội nghị - Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân phát biểu chào mừng hội nghị - Ảnh: VGP/Mạnh Hùng


Đây là hội nghị thường niên lớn nhất trong năm của Hiệp hội các khu công viên khoa học châu Á. Hơn 140 đại biểu, trong đó có 77 đại biểu là những nhà lãnh đạo cấp cao, các nhà khoa học, nhà quản lý hàng đầu của các khu công viên khoa học, các viện nghiên cứu và các trường đại học từ 20 quốc gia trên thế giới đã tham dự.

Hội nghị là cơ hội để cộng đồng các doanh nghiệp khoa học và công nghệ, doanh nghiệp công nghệ cao Việt Nam gặp gỡ, trao đổi, học tập kinh nghiệm với đại diện các khu công nghệ cao, các công viên khoa học thành công của châu Á và trên thế giới, qua đó rút ra những kinh nghiệm đề tiếp tục hoàn thiện mô hình hoạt động.

Các diễn giả đến từ các khu công viên khoa học của các nước khu vực châu Á sẽ chia sẻ về những thành công của mình, với những mô hình điển hình như Khu công viên Khoa học Schinchu (Đài Loan), các Technopark của Hàn Quốc…

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân cho rằng Việt Nam đang trong quá trình hội nhập kinh tế toàn cầu, luôn hướng đến việc xây dựng nền khoa học và công nghệ tiên tiến, đặc biệt là lĩnh vực công nghệ cao. Chính phủ Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2020 giá trị các sản phẩm công nghệ cao và sản phẩm ứng dụng công nghệ cao chiếm 40% giá trị sản xuất công nghiệp của cả nước, đưa Việt Nam trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Các ý kiến thảo luận tại hội nghị sẽ được Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam ghi nhận, tham khảo để hoàn thiện các cơ chế, chính sách xây dựng và phát triển các khu công nghệ cao của quốc gia.

TS. Yong Hyun Lee, Chủ tịch ASPA cho rằng, trong một thế giới toàn cầu hóa, hợp tác khoa học, công nghệ đang đóng một vai trò chủ chốt, dẫn dắt sáng tạo và hỗ trợ kết nối quốc tế để cùng phát triển. Ông Yong Hyun Lee khẳng định, Hội nghị ASPA lần thứ 16 do Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh tổ chức đã cho thấy sự phát triển vượt bậc của một khu công nghệ mới nổi ở châu Á.

Hội nghị diễn ra đến ngày 26/10.

(Chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất