Chủ Nhật, 29/9/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 26/8/2012 17:38'(GMT+7)

Hội nghị kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4

Quang cảnh khai mac Hội nghị

Quang cảnh khai mac Hội nghị

 

Đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì; đồng chí Nguyễn Ngọc Lâm, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đảng, Trưởng Nhóm công tác của các ban Đảng Trung ương (theo công văn số 118-CV/TW ngày 17/8/2012 của Bộ Chính trị) dự và theo dõi Hội nghị.

Khai mạc cuộc kiểm điểm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ ý nghĩa đặc biệt quan trọng của đợt phê bình, tự phê bình lần này; đồng thời quán triệt và xác định rõ yêu cầu phải đạt được là tạo bước chuyển biến rõ rệt trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Nghệ An. Trong đó, nhấn mạnh một số điểm sau:

- Tổ chức kiểm điểm nghiêm túc, chặt chẽ, khoa học, bảo đảm thực chất, không làm lướt, không làm hình thức, chiếu lệ; tránh mọi biểu hiện xuê xoa nể nang, hoặc lợi dụng để nói xấu, thổi phồng khuyết điểm, làm giảm  uy tín của Ban Thường vụ hoặc của các đồng chí trong Ban Thường vụ với động cơ không trong sáng.

- Thật sự phát huy dân chủ trong kiểm điểm. Tập thể Ban Thường vụ phải nghiêm túc kiểm điểm và cầu thị tiếp thu những ý kiến đóng góp thẳng thắn, đúng đắn và xác đáng của các tổ chức và cá nhân đã tham gia góp ý cho Ban thường vụ. Mỗi cá nhân tự giác, trung thực xem xét, nhìn lại công việc mình đảm nhận vừa để giúp cho Ban Thường vụ phát huy ưu điểm, thấy rõ khuyết điểm, khắc phục trong công tác lãnh đạo và chỉ đạo; vừa để hoàn thiện bản tự kiểm điểm cá nhân của mình.

- Tiến hành kiểm điểm với phương châm phòng ngừa, ngăn chặn “trị bệnh cứu người”, giúp nhau cùng tiến bộ theo đúng nguyên tắc xây dựng Đảng. Kiểm điểm phải thực sự khách quan, chân thành, thẳng thắn trong đóng góp ý kiến và không được thành kiến hoặc trù dập người góp ý. Ý kiến đóng góp phải vừa có lý, có tình, thương yêu đồng chí, nhưng cũng giúp cho Ban thường vụ xử lý nghiêm những trường hợp có khuyết điểm, vi phạm nghiêm trọng kỷ luật Đảng.

- Ban Thường vụ gương mẫu kiểm điểm, làm gương cho các cấp ủy học tập và làm theo. Tập thể Ban thường vụ kiểm điểm trước. Sau đó, tiếp tục chuẩn bị thật chu đáo để kiểm điểm cá nhân từng đồng chí trong Ban Thường vụ. Trong kiểm điểm tập thể Ban thường vụ, mỗi cá nhân đều phải nêu cao tinh thần dân chủ, tự giác phát biểu và tiếp thu ý kiến đóng góp, phê bình.

- Tất cả dư luận, thông tin, ý kiến đóng góp cho Ban Thường vụ và từng cá nhân Ban Thường vụ đều được đặt ra để xem xét, phân tích, mổ xẻ và tổ chức kiểm điểm một cách nghiêm túc, chân thành và khoa học .

Hội nghị sẽ dành thời gian tập trung vào các nhóm vấn đề trọng tâm: Kiểm điểm về lãnh đạo Công tác tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống; Công tác tổ chức, cán bộ; Vai trò người đứng đầu trong các tổ chức cơ quan, đơn vị và sự phối hợp với các cấp, các ngành trong thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, quy chế làm việc. Các nội dung khác được góp ý sẽ đưa vào nhóm các vấn đề nổi cộm khác để xem xét, kiểm điểm.

Trong buổi khai mạc, đại biểu và các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghiên cứu các tài liệu: Báo cáo Tổng hợp kết quả góp ý của tập thể và cá nhân cho tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Báo cáo kiểm điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; dự thảo báo cáo tiếp thu, giải trình của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với các ý kiến góp ý của tập thể, cá nhân theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4; Báo cáo kết quả học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4; Dự thảo Báo cáo tổng hợp gợi ý kiểm điểm đối với tập thể cá nhân diện Tỉnh ủy quản lý theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4.

Hội nghi sẽ tiến hành trong 3 ngày và có thể kéo dài hơn nếu các nội dung kiểm điểm chưa được làm rõ hoặc chưa được thống nhất.

Phương Vinh.

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất