Thứ Bảy, 28/9/2024
Khoa học, công nghệ
Thứ Sáu, 18/6/2010 15:7'(GMT+7)

Hội thảo: “Hợp tác nhà nước và doanh nghiệp để phát triển công nghệ thông tin”

Theo kết quả nghiên cứu mới nhất của A.T.Kearney (Công ty tư vấn hàng đầu thế giới của Mỹ) thì Việt Nam là một trong mười quốc gia hấp dẫn nhất về gia công phần mềm

Theo kết quả nghiên cứu mới nhất của A.T.Kearney (Công ty tư vấn hàng đầu thế giới của Mỹ) thì Việt Nam là một trong mười quốc gia hấp dẫn nhất về gia công phần mềm

Tham dự Hội thảo có Thứ trưởng bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam, ông Nguyễn Minh Hồng; Chủ tịch Liên minh công nghệ thông tin thế giới WITSA – ông Dan E Khoo và Chủ tịch ASOCIO, ông Looi Kien Leong, đại diện nhiều bộ, ngành, cơ quan của Việt Nam, các đại biểu đến từ các nền kinh tế thành viên của ASOCIO cũng như của WISTA.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng, tại Việt Nam, công nghệ thông tin và truyền thông đang góp phần quan trọng nâng cao năng lực quản lý, sản xuất kinh doanh, xoá đói giảm nghèo; rút ngắn khoảng cách số; bảo đảm an toàn, an ninh quốc gia. Phát triển công nghệ thông tin là chiến lược then chốt trong quá trình công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước.

Trong thời gian qua, ngành công nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam đã có bước phát triển nhảy vọt, dù trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu, ngành này vẫn tăng trưởng trên 20%, năm 2009 đạt doanh thu trên 6,26 tỷ USD, xấp xỉ 7% GDP. Đặc biệt, một số lĩnh vực của công nghiệp CNTT có mức tăng trưởng cao như công nghiệp phần mềm khoảng 35 – 40% với doanh thu đạt 880 triệu USD, công nghiệp nội dung số khoảng hơn 50%, đạt doanh thu gần 700 triệu USD.

Theo kết quả nghiên cứu mới nhất của A.T.Kearney (Công ty tư vấn hàng đầu thế giới của Mỹ) thì Việt Nam là một trong mười quốc gia hấp dẫn nhất về gia công phần mềm. Thị trường Internet và viễn thông cũng phát triển vượt bậc. Năm 2009, Việt Nam đã có 21,5 triệu người sử dụng Internet, đạt khoảng gần 25% dân số, tăng hơn 10 lần so với năm 2003 và đứng thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á. Việt Nam hiện đứng thứ 18 trên thế giới, thứ 6 ở Châu Á về tốc độ phát triển Internet.

Tại Hội thảo, các đại biểu đến từ các nền kinh tế thành viên của ASOCIO cũng như của WISTA đã có nhiều ý kiến góp ý bổ ích, cung cấp những quan điểm, thông tin, chia sẻ kinh nghiệm về phát triển công nghệ thông tin.

Hội thảo này nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Hội nghị toàn thể Tổ chức công nghiệp điện toán châu Á – châu Đại Dương năm 2010, diễn ra từ ngày 16 đến ngày 20/6/2010, với sự góp mặt của lãnh đạo cao cấp các hiệp hội và doanh nghiệp công nghệ thông tin đến từ 21 quốc gia và nền kinh tế trong khu vực. Đây được đánh giá là một sự kiện quốc tế quan trọng đối với ngành công nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam, góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ công nghệ thông tin thế giới.

Hội nghị toàn thể ASOCIO năm 2010 sẽ được tổ chức vào ngày 19/6 tại Vịnh Hạ Long.

Dương Ngọc

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất