Chủ Nhật, 22/9/2024
Sức khỏe
Chủ Nhật, 22/3/2015 23:49'(GMT+7)

Hơn 1.400 bác sỹ, thầy thuốc trẻ đi khám chữa bệnh miễn phí tại vùng khó khăn


Ngày 21/03/2015 Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam tổ chức Lễ ra quân đưa hơn 1.400 bác sỹ, thầy thuốc trẻ đi khám chữa bệnh miễn phí tại 93 xã khó khăn thuộc 11 tỉnh miền núi phía Bắc thời gian hơn 1 tháng (từ 21/3/2015 đến 24/4/2015).

 
Hơn 1400 thầy thuốc trẻ đi khám, chữa bệnh tình nguyện tại các xã khó khăn 11 tỉnh miền núi Phía Bắc như: Lào Cai, Hà Giang, Điện Biên, Cao Bằng, ….

Các hoạt chủ yếu tập trung vào khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng bệnh và vệ sinh môi trường cho nhân dân và tặng quà cho các đối tượng chính sách, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của các địa phương nêu trên.

Bên cạnh đó, Đoàn cũng sẽ hướng dẫn cho nhân dân các địa phương các phương pháp phòng, chữa bệnh bằng y học cổ truyền, cách trồng và sử dụng một số loại cây thuốc trong điều trị một số bệnh thông thường.

Hoạt động này không chỉ giúp các bác sỹ, các cán bộ, sinh viên Học viện ý thức tốt hơn về vai trò của mình đối với cộng đồng  mà còn là cơ hội để giao lưu, học hỏi, trao đổi chuyên môn, rèn luyện kỹ năng sống cho bản thân và tích lũy kiến thức qua trải nghiệm thực tế.


GS.TS. Trương Việt Bình – Giám đốc Học viện phát biểu tại Lễ ra quân 

GS.TS Trương Việt Bình – Giám đốc Học viện cho biết:Khám chữa bệnh tình nguyện là hoạt động được Học viện tổ chức thường niên. Thông qua đó, chúng tôi muốn thầy, trò của Học viện có những trải nghiệm thực tế để nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ và rèn luyện y đức của người thầy thuốc. Đây cũng chính là bài thực hành tốt nhất và sinh động nhất để các em sinh viên củng cố và bổ sung những kiến thức đã được học trên giảng đường. Ngoài ra, qua chuyến đi này,chúng tôi còn mong muốn các em sẽ phát hiện thêm được nhiều bài thuốc dân gian của các vùng khác nhau. Từ đó có cơ sở để nghiên cứu và bào chế thành những bài thuốc quý phục vụ trong công tác khám chữa bệnh cho nhân dân bằng Y học cổ truyền.

Triển khai chương trình khám, chữa bệnh tình nguyện 2015, Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam đã nhận đc rất nhiều sự tài trợ về thuốc thang, quần áo, đồ dùng sinh hoạt và tiền mặt từ các công ty, đơn vị, tổ chức. Điều đó góp phần không nhỏ làm nên sự thành công của hoạt động ý nghĩa này.

 
Giám đốc Học viện tặng hoa bày tỏ sự cảm ơn tới các nhà tài trợ

Buổi Lễ kết thúc, hơn 1.400 thầy thuốc gồm Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ của Bệnh viện Tuệ Tĩnh và sinh viên năm cuối của Học viện đã lên đường tới 93 xã vùng sâu, vùng  xa của 31 huyện thuộc 11 tỉnh miền núi phía Bắc. Nét phấn khởi, háo hức hiện rõ trên từng khuôn mặt các Bác sỹ tương lai. Sẽ là một quãng thời gian không dài nhưng đủ để các em trau dồi cho mình những kinh nghiệm sống đáng quý phục vụ cho cuộc sống và sự nghiệp cứu người sau này.

 

Ban Lãnh đạo Học viện, đại diện các đơn vị tài trợ trước khi Đoàn khởi hành


 Một số hình ảnh tại Lễ ra quân khám, chữa bệnh tình nguyện 2015





Các tiết mục văn nghệ mở đầu buổi Lễ ra quân khám, chữa bệnh tình nguyện 2015 

 

Ban Lãnh đạo Học viện, đại diện các đơn vị tài trợ và các thầy thuốc trẻ chụp ảnh lưu niệm trước khi Đoàn khởi hành



Sự hào hứng, phấn khởi của các thầy thuốc tương lai

 
GS.TS Trương Việt Bình dặn dò các Đoàn kỹ lưỡng trước khi khởi hành


Đoàn xe lăn bánh chở những yêu thương tới đồng bào vùng sâu, vùng xa

Tin và ảnh Như Quỳnh

 

 

 

 

 

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất