Chủ Nhật, 29/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Ba, 1/6/2010 22:5'(GMT+7)

Hơn 2.800 tỷ đồng bảo hiểm cho Vinasat-1

Lễ ký kết giữa ba đối tác VTI - PTI và Bảo việt bảo hiểm cho Vinasat-1 vừa diễn ra chiều qua, 31/5.

Lễ ký kết giữa ba đối tác VTI - PTI và Bảo việt bảo hiểm cho Vinasat-1 vừa diễn ra chiều qua, 31/5.

Lễ ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ Bảo hiểm cho vệ tinh Vinasat 1 trên quỹ đạo giai đoạn 2010 - 2011 giữa công ty Viễn thông Quốc tế (đơn vị trực tiếp được VNPT giao nhiệm vụ quản lý khai thác Vinasat 1) với PTI và Bảo Việt vừa diễn ra chiều qua, 31/5. Đây là năm thứ 3 Vinasat 1 được cung cấp dịch vụ bảo hiểm.

Trước khi Vinasat-1 được phóng lên quỹ đạo, cuối năm 2007, Tập đoàn VNPT đã ký kết Hợp đồng bảo hiểm cho vệ tinh VINASAT với Bảo Việt và Bảo hiểm Bưu điện (PTI) với tổng trị giá 20 triệu USD. Đây là lần ký hợp đồng bảo hiểm đầu tiên trước khi vệ tinh được phóng để đảm bảo phóng thành công.

Hợp đồng được ký lần này nhằm tiếp tục đảm bảo giá trị bảo hiểm những tổn thất hoặc hư hại xảy ra cho vệ tinh viễn trong quá trình hoạt động trên quỹ đạo.

Trong tổng trị giá hợp đồng là 147,7 triệu USD, tương đương 2.806 tỷ VNĐ, PTI sẽ là nhà bảo hiểm quan trọng nhất với tỷ lệ bảo hiểm lên đến 70% tổng giá trị hợp đồng.

Theo đánh giá của giám đốc Công ty VTI Nguyễn Hữu Khánh, trong hai năm qua, VNPT đã thực hiện hai lần kiểm tra “sức khỏe” của Vinasat 1. Kết quả cho thấy Vinasat 1 đã đạt được các yêu cầu về kỹ thuật và được đánh giá là một vệ tinh hoạt động hiệu quả nhất khu vực cả về chất lượng dịch vụ cũng như về tuổi thọ, mức tiêu hao nhiên liệu...

Đây chính là một trong những điều kiện để các nhà cung cấp dịch vụ tham gia bảo hiểm với giá ưu đãi cho Vinasat 1 trong giai đoạn 2010-2011.

Năm 2008, VNPT đã phóng thành công vệ tinh viễn thông đầu tiên của Việt Nam VINASAT-1. Đây là sự kiện có ý nghĩa chính trị, kinh tế, xã hội lớn, góp phần quan trọng vào việc hoàn thiện, nâng cao năng lực phủ sóng cho toàn bộ hạ tầng thông tin liên lạc và truyền thông của quốc gia, đáp ứng kịp thời các yêu cầu mới về thông tin, truyền thông.

Sau hai năm hoạt động, VINASAT-1 đã cung cấp dịch vụ cho các đơn vị và khách hàng lớn ở trong nước như Đài truyền hình Việt Nam (VTV), Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV), Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện Việt Nam (VTC), Đài tiếng nói Việt Nam (VOV), Tổng cục Kỹ thuật - Bộ Công an Binh chủng Thông tin liên lạc - Bộ Quốc phòng, mạng VSAT, đường trục thông tin cho vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo…; các đối nước ngoài như Lao Telecommunications (Lào), Websat (Singapore), Thaicom (Thái lan)...

Tính đến thời điểm hiện tại, hơn 80% dung lượng vệ tinh VINASAT-1 đã được cho thuê, sử dụng. Với nhu cầu dung lượng tiếp tục tăng cao như trên, VTI dự kiến toàn bộ băng tần còn lại của VINASAT-1 sẽ nhanh chóng được lấp đầy trong hai năm 2010 - 2011.

Thuỷ Nguyên - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất