Thứ Bảy, 21/9/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 13/4/2013 23:39'(GMT+7)

Hơn 22 tỷ đồng ủng hộ cho người khuyết tật, trẻ mồ côi

Tối 13-4, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam, tổ chức chương trình Một trái tim - Một thế giới lần thứ X. Diễn ra mỗi năm một lần, chương trình "Một trái tim - Một thế giới" là cơ hội để gặp gỡ, chia sẻ, động viên những hoàn cảnh khuyết tật, trẻ mồ côi còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Đây cũng là dịp để bày tỏ tri ân tới những tấm lòng nhân ái của các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước, đã đồng hành, ủng hộ các số phận vượt qua nỗi đau, thiệt thòi để vươn lên hòa nhập với xã hội.

Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Nguyên UV Bộ Chính trị Phạm Thế Duyệt, bà Nguyễn Thị Xuân Mỹ - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị - Chủ tịch danh dự Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Trọng Đàm, đại diện các cơ quan Ban, Bộ, ngành Trung ương.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam Nguyễn Đình Liêu nhấn mạnh: Chương trình “Một trái tim - Một thế giới” là cơ hội để khán giả gặp gỡ, chia sẻ, động viên người khuyết tật, trẻ mồ côi gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, tri ân những tấm lòng nhân ái trong và ngoài nước đồng hành cùng chương trình. Chương trình đã trở thành địa chỉ tin cậy để các nhà hảo tâm gửi gắm chia sẻ, là nơi người tàn tật và trẻ khuyết tật động viên nhau tự tin vươn lên trong cuộc sống. Với nhiều hoạt động như: mổ thủy tinh thể, cấp xe lăn, xe lắc; phẫu thuật phục hồi chức năng; cấp xe đạp cho con thương binh, con liệt sỹ, trẻ mồ côi; đào tạo nghề cho người khuyết tật…, chương trình đã góp phần nâng cao ý thức, sự đồng cảm, sẻ chia của cộng đồng với người khuyết tật và trẻ mồ côi. Sau 9 năm lên sóng “Một trái tim - Một thế giới”, các cấp Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi cả nước đã thu được 670 tỷ đồng, hỗ trợ gần 1,4 triệu người khuyết tật và trẻ mồ côi.

Trong chương trình, khán giả cả nước đã được giao lưu với các vị khách mời là bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Chi Cục Thuế Q1, Thành phố HCM và bà Hoàng Thị Kim Châu - Giám đốc công ty TNHH Sản xuất và thương mại Bách Đạt – Đà Nẵng. Đây là hai cá nhân đã có nhiều đóng góp, giúp đỡ những người khuyết tật và trẻ mồ côi. Cùng giao lưu trong chương trình còn có Đại Đức Thích Minh Nghiêm – Ủy viên Hội đồng trị sự - Trung ương giáo hội phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Trị Sự Phật Giáo Tỉnh Phú Thọ. Đại Đức là người đã cùng đồng hành với Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi trong rất nhiều năm qua. Đại Đức cho rằng cứu khổ cứu nạn là việc không chỉ nhà Phật mà ngay cả mọi cá nhân trong xã hội đều cần phải làm. Tại chương trình, bà Annetta Devet  – Phó Chủ tịch tổ chức Hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Việt Nam đã trao tặng hàng nghìn chiếc xe lăn, xe lắc, trao hàng nghìn suất học bổng cho trẻ em nghèo, mồ côi tại Việt Nam.

Thông qua chương trình, khán giả cả nước một lần nữa được tiếp xúc với 2 tấm gương người khuyết tật, trẻ mồ côi vượt khó vươn lên thành công trong cuộc sống. Đó là em Vũ Thu Nguyệt (mồ côi cả cha lẫn mẹ) và anh Lê Hồng Sơn. Họ đã trở thành một người tự tin trong cuộc sống, có gia đình hạnh phúc, cuộc sống khá giả. Quan trọng hơn, họ còn truyền nghị lực, truyền tình yêu cuộc sống của bản thân đến những hoàn cảnh cơ nhỡ xung quanh. Anh Nguyễn Thế Vinh, người đã thành lập Trung tâm bảo trợ Hướng Dương nuôi dạy hàng chục trẻ mồ côi, nhiều em đã thi đỗ đại học. Thật đáng mừng, theo tiết lộ của anh Nguyễn Thế Vinh, một số em thuộc trung tâm của anh đã đạt kết quả học tập xuất sắc và giành được những suất học bổng đi du học ở nước ngoài.

Xen lẫn giữa các phần giao lưu trò chuyện trong chương trình là các tiết mục văn nghệ như màn hát múa: Thế giới một trái tim (Nhạc: Phạm Tịnh - Thơ: Diệu Tuyết) do Thanh Bình, Minh Hải, tốp ca nam nữ cùng đoàn múa Nghệ Thuật Phòng Không Không Quân trình bày, Giấc mơ cho con, sáng tác An Hiếu với phần biểu diễn của ca sỹ Mai Trang, ca khúc Khát vọng do ca sỹ Anh Thơ  và tốp múa biểu diễn …

Chương trình Một trái tim- Một thế giới lần thứ X là dịp tôn vinh những tấm gương nghị lực, vừa để ghi nhận được nỗ lực của toàn xã hội, trong đó có Hội bảo trợ, đối với việc hỗ trợ người tàn tật và trẻ mồ côi. Thông qua Một trái tim - Một thế giới, Ban tổ chức muốn mang đến những nét lạc quan, bộc lộ được niềm tin vào tương lai của người khuyết tật. Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã công bố các nhà hảo tâm đã ủng hộ người khuyết tật và trẻ số tiền đến thời điểm hiện tại là hơn 22 tỷ đồng. Mọi tấm lòng hảo tâm có thể tiếp tục gửi về Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam, số 2 Ngô Thì Nhậm – Hà Nội.

Mang tính tôn vinh, tính ghi nhận song chương trình Một trái tim - Một thế giới năm nay đã không bị bi quan, bi lụy. Thông qua chương trình, Ban tổ chức đã đưa đến những sự lạc quan, niềm tin vào tương lai cho người khuyết tật và trẻ mồ côi.

Thu Hằng


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất