Thứ Ba, 1/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 4/2/2014 16:54'(GMT+7)

Họp mặt truyền thống cách mạng Sài Gòn-Chợ Lớn-Gia Định: TPHCM tiếp tục phấn đấu “đi trước, về đích trước”

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải gặp gỡ các đại biểu tham dự họp mặt truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định. Ảnh: Việt Dũng

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải gặp gỡ các đại biểu tham dự họp mặt truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định. Ảnh: Việt Dũng

Sáng nay 4-2 (mồng 5 Tết), Ban tổ chức các ngày lễ lớn TPHCM và CLB Truyền thống kháng chiến Quân dân chính Đảng Gia Định đã tổ chức họp mặt truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định tại Đền Gia Định, ấp Phú Hiệp, xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi- TPHCM.

Tham dự buổi họp mặt có nguyên Thủ tướng chính phủ Phan Văn Khải; nguyên phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa; đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM và các đồng chí nguyên là lãnh đạo trung ương, lãnh đạo xứ ủy, khu ủy qua các thời kỳ; các cán bộ lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng; đại diện các quân khu, tướng lĩnh, cán bộ, chiến sĩ...

Trước buổi họp mặt, đoàn đại biểu đã đến dâng hương tại Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược và Đền Gia Định tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, đồng chí, đồng bào đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống đấu tranh vẻ vang của cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định. Nơi đây, Mỹ ngụy đã dùng sào huyệt của chúng đối đầu "một mất một còn" với ta, chiến trường vô cùng ác liệt; giữa chiến trường đô thị, quân dân ta đã đương đầu và thích nghi với mọi hoàn cảnh khắc nghiệt, hiểm nguy dù đối diện trước họng súng quân thù nhưng quyết “một tấc không đi, một ly không rời”. Nơi đây cũng đã sản sinh ra nhiều người con ưu tú làm nên một Củ Chi “Đất Thép thành đồng”.

Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định cũng là điểm quyết chiến chiến lược của chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử. Nơi đây, quân, dân ta đã tổ chức hàng trăm trận đánh mưu trí, sáng tạo và táo bạo vào sào huyệt của địch, góp phần vào đại thắng mùa xuân 1975 giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM nhấn mạnh: Những công lao thầm lặng, sự hy sinh to lớn của chiến sĩ, nhân dân Sài Gòn-Gia Định đã góp phần to lớn vào thắng lợi của dân tộc ta. Đảng bộ, chính quyền TPHCM luôn tự hào vào truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định. Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định đã đi đầu trong những năm kháng chiến chống thực dân, đế quốc và TPHCM ngày nay luôn đi đầu trong thời kỳ đổi mới; tự hào với truyền thống vẻ vang đó, trong giai đoạn hiện nay, TPHCM phải tiếp tục phấn đấu “đi trước, về đích trước” trong sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Ghi nhớ công ơn to lớn của đồng bào, chiến sĩ, đồng thời để giáo dục truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang cho các thế hệ mai sau, Thành ủy, UBND thành phố đã hoàn thành giai đoạn 1, khẩn trương tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 xây dựng khu truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định trên vùng đất thép Củ Chi nhằm khắc họa lịch sử đấu tranh cách mạng kiên cường, hào hùng, vẻ vang của Đảng bộ và nhân dân Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định trong công cuộc giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

“Đây là công trình lớn đang thực hiện, rất mong cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố chung tay, góp sức để công trình ngày càng thêm đậm ý Đảng, lòng dân “Đền ơn đáp nghĩa”- Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Thu Hà nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải cho rằng họp mặt truyền thống là để tưởng nhớ, tôn vinh và tri ân đồng bào, đồng chí, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh cho Tổ quốc, là dịp nhắc nhở các thế hệ hôm nay không bao giờ quên tinh thần yêu nước của các thế hệ cha, ông đã ngã xuống, đồng thời ôn lại lịch sử để không quên lịch sử và hiểu lịch sử để hun đúc tình yêu quê hương đất nước. Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải cũng đánh giá cao Đảng bộ, chính quyền TPHCM đã thực hiện tốt việc xây dựng kinh tế, xây dựng hạ tầng, chăm lo cho người nghèo, phát triển nông thôn… Đồng chí đề nghị lãnh đạo Thành ủy TPHCM tiếp tục phấn đấu truyền thống “đi trước, về trước” để vượt qua khó khăn, thực hiện có hiệu quả xây dựng Đảng, tăng cường kỷ luật, xử lý nghiêm những sai phạm để tăng lòng tin trong nhân dân, để có đội ngũ cán bộ tốt, giỏi và trung thực phục vụ và chăm lo cho nhân dân tốt hơn.

Phát huy truyền thống thống cách mạng của cha anh, Bí thư Thành Đoàn TPHCM Nguyễn Mạnh Cường phát biểu khẳng định: Có một dòng chảy xuyên suốt, âm thầm mà mãnh liệt, dòng chảy của miền Nam thành đồng Tổ quốc mà các thế hệ nối tiếp nhau giữ gìn vì sự độc lập, yên bình và giàu mạnh của đất nước. Tuổi trẻ thành phố sẽ luôn trau dồi, nâng cao nhận thức cách mạng, xung kích tham gia xây dựng địa phương, đơn vị, thành phố và đất nước ngày càng giàu đẹp. 

SGGP
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất