Thứ Bảy, 21/9/2024
Môi trường
Thứ Tư, 20/3/2013 23:0'(GMT+7)

Hướng đến một nền kinh tế xanh và xã hội sử dụng hiệu quả tài nguyên

Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang tuyên bố khai mạc Diễn Đàn

Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang tuyên bố khai mạc Diễn Đàn

Thay mặt Ban tổ chức, ông Nguyễn Văn Tài, Viện trưởng Viện Chiến lược, chính sách tài nguyên và môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường đã thông báo những kết quả mà Diễn đàn đạt được. Với chủ đề “3R trong bối cảnh của Rio +20 - Tương lai chúng ta mong muốn”, Diễn đàn khu vực châu Á 3R lần thứ IV (18-20/3) tập trung vào 3R và các biện pháp sử dụng hiệu quả tài nguyên, hướng đến phát triển bền vững.

Diễn đàn nhận diện những vấn đề mới phát sinh liên quan đến chất thải về mặt chính sách, tổ chức và công nghệ; cơ sở hạ tầng 3R; xem xét các chỉ số thực hiện 3R và sử dụng hiệu quả tài nguyên; 3R trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), trong ngành công nghiệp, nông nghiệp và nông thôn; 3R cho các thành phố bền vững; 3R ở các quốc đảo nhỏ đang phát triển (SIDS).

Phát biểu tại Diễn đàn, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang đã khẳng định: Việt Nam rất ủng hộ các nước châu Á tiếp tục quan tâm tới việc thảo luận những lợi ích quan trọng của 3R, xây dựng những mối quan hệ đối tác và hợp tác mới giữa các quốc gia để thúc đẩy 3R, bao gồm việc chia sẻ những kinh nghiệm quý báu và những công nghệ, nhằm nâng cao năng lực của các nước trên con đường tiến tới một xã hội không chất thải và sử dụng hiệu quả tài nguyên thiên nhiên.

Gần 300 đại biểu đến từ 31 nước khu vực châu Á, các quốc đảo Thái Bình Dương đã thảo luận và nhất trí thông qua “Tuyên bố Hà Nội về 3R - Các mục tiêu 3R bền vững cho châu Á trong giai đoạn 2013-2023”, hướng đến một nền kinh tế xanh và xã hội sử dụng hiệu quả tài nguyên./.

(TTXVN)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất