Thứ Sáu, 20/9/2024
Đời sống
Thứ Hai, 21/11/2016 9:14'(GMT+7)

Hưởng ứng ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Tại buổi tưởng niệm, các đoàn viên thanh niên đã được xem những đoạn phim ghi lại những vụ tai nạn giao thông thảm khốc đã xảy ra vừa qua trên cả nước. Đa số các đoàn viên thanh niên đã nhận ra được những mất mát của mỗi gia đình có người thân tử vong do tai nạn giao thông và những di chứng để lại suốt đời đối với các nạn nhân còn sống sót.

C ác đoàn viên đã truyền đi thông điệp “Phía trước tay lái là hạnh phúc của chính bạn và cộng đồng ” và đã đến lúc mỗi người Việt Nam nói chung và thanh niên nói riêng cần phải nhận thức sâu sắc về tác hại khôn lường của tai họa này đến sự phát triển của dân tộc và giống nòi; đã đến lúc cần phải dũng cảm và chân thành nhìn thẳng vào sự thật là trong mỗi vụ tai nạn giao thông, có cả lỗi và trách nhiệm của từng cá nhân, của cả cộng đồng và Nhà nước.

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Tây Ninh, hiện tỉnh có trên 3.000 gia đình phải gánh chịu nỗi đau về hậu quả các vụ tai nạn giao thông để lại, trong đó có gần 1.000 gia đình phải mất đi vĩnh viễn người thân yêu của mình. Từ đầu năm 2016 đến nay, toàn tỉnh đã xảy ra 155 vụ tai nạn giao thông đường bộ (giảm 15 vụ), làm chết 60 người (giảm 9 người), làm bị thương 145 người (giảm 37 người) so với cùng kỳ năm trước./.

Phạm Thanh Tân/TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất