Thứ Sáu, 11/10/2024
Kinh tế
Thứ Ba, 13/7/2010 6:9'(GMT+7)

IMF cảnh báo châu Á đối phó với cú sốc kinh tế

Giám đốc điều hành IMF Dominique Strauss-Kahn cảnh báo nguy cơ bong bóng tín dụng, bất động sản

Giám đốc điều hành IMF Dominique Strauss-Kahn cảnh báo nguy cơ bong bóng tín dụng, bất động sản

Trong bài phát biểu của mình, ông Dominique Strauss-Kahn khuyến cáo, châu Á cũng cần thay đổi chính sách như quản lý dòng chảy vốn đang được phục hồi, những nguy cơ liên quan đến tăng trưởng nóng và bong bóng tín dụng, bất động sản...

Châu Á nổi lên như một động lực kinh tế toàn cầu nhưng hiện tại phải đối mặt với không ít thách thức, ông Strauss-Kahn nhấn mạnh. Theo Giám đốc IMF, cho tới thời điểm hiện nay, châu Á vẫn phụ thuộc nhiều vào xuất khẩu trong tăng trưởng kinh tế, châu lục này cần thúc đẩy đầu tư và tiêu dùng nội địa khi châu Âu và Mỹ có thể đối mặt với một giai đoạn tăng trưởng thấp hơn.

"Không ai có thể hoài nghi về tầm quan trọng khi kinh tế châu Á tiếp tục tăng trưởng", ông Strauss-Kahn cho biết. "Khi sức nặng kinh tế châu lục trên thế giới tiếp tục tăng, nguy cơ cũng như ảnh hưởng tới các quốc gia khác cũng tăng", Giám đốc điều hành IMF phát biểu trong hội nghị hai ngày ở thành phố Daejeon, Hàn Quốc.

Theo ông Strauss-Kahn, chính sự cải tổ kinh tế vĩ mô, tài chính và cơ cấu tập đoàn trong suốt thập niên qua đã đóng vai trò quan trong trong sự hồi sinh nhanh chóng của khu vực. "Vì thế, cho dù ban đầu bị tác động mạnh, châu Á vẫn có thể phục hồi nhanh chóng từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu".

Cũng trong hội nghị bàn về vai trò dẫn dắt của châu Á trong kinh tế toàn cầu, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Yoon Jeung-hyun đã thúc giục IMF thực hiện các biện pháp để hỗ trợ ngăn chặn một cuộc khủng hoảng tài chính khác, tăng cường an toàn cho mạng lưới tài chính toàn cầu.

"Tôi tin là IMF có đóng góp quan trọng bằng việc đề xuất và thực hiện các biện pháp cụ thể, thực tế để thúc đẩy mạng lưới tài chính an toàn trên toàn cầu", ông Yoon nói. Theo ông, nỗ lực của các quốc gia đang phát triển không thể đủ để trụ vững trước những cú sốc từ bên ngoài trong việc gia tăng số lượng cũng như tính nhạy cảm cao của dòng vốn./.

Theo VietNamNet

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất