Thứ Năm, 26/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Ba, 1/3/2011 21:27'(GMT+7)

Intel chia sẻ công nghệ điện toán tại Việt Nam

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Hội thảo - Ảnh Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Hội thảo - Ảnh Chinhphu.vn

Đến dự có Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Stephan S. Pawlowski, Tổng giám đốc công nghệ - Nhóm nền tảng kiến trúc Intel và một số doanh nghiệp trong ngành công nghệ thông tin.

Hội thảo giới thiệu các sản phẩm công nghệ điện toán tiên tiến nhất của Intel như các thiết bị đầu cuối kết nối mạng và Internet; các hệ thống máy tính lớn như siêu máy tính, nguyên tắc điện toán đám mây; chiến lược phát triển hệ thống phần cứng và phần mềm, các sản phẩm an ninh mạng có khả năng ngăn chặn, phát hiện các lỗ hổng máy tính và khôi phục dữ liệu trong trường hợp xảy ra sự cố, phù hợp với nhu cầu phát triển về công nghệ thông tin của Việt Nam.

Hội thảo là cơ hội để giới công nghệ thông tin Việt Nam tiếp cận với các công nghệ điện toán máy tính tương lai của Intel, cũng là dịp để chia sẻ kinh nghiệm của Intel với các đối tác Việt Nam trong việc phát triển các hệ thống siêu tính toán, góp phần đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin tại Việt Nam.

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Tập đoàn Intel với Bộ Thông tin và Truyền thông, đồng thời, cảm ơn sự giúp đỡ của Intel trong việc phát triển công nghệ thông tin tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng mong muốn trong thời gian tới, Tập đoàn Intel sẽ đẩy mạnh hợp tác, chia sẻ những công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới để ngành công nghệ thông tin Việt Nam bắt kịp tiến trình phát triển của thế giới, góp phần hiệu quả vào quá trình triển khai đề án Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin.

(Theo Chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất