Thứ Năm, 26/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Hai, 21/2/2011 22:33'(GMT+7)

Trong tháng Giêng, 50% máy vi tính trên toàn thế giới đã bị nhiễm virus

 Dẫn đầu danh sách các malware phổ biến vẫn là các Trojans nói chung, tiếp theo là các dạng phần mềm downloads, khai thác lỗ hổng và adware. Cũng cần đề cập đến sự hiện diện của Lineage, một Trojan cũ mà vẫn tiếp tục lan rộng và lây nhiễm các hệ thống..

Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ chiếm vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng của các quốc gia với số lượng lớn nhất bị lây nhiễm (hơn 50% máy tính đã quét bị nhiễm phần mềm độc hại). Các “thiên đường phần mềm độc hại” truyền thống như Brazil hay Ba Lan đã trượt xuống danh sách trong tháng này.

Theo Luis Corrons, Giám đốc kỹ thuật của PandaLabs, “Chúng tôi không thấy nhiều thay đổi đáng kể về số lượng nhiễm trên toàn thế giới qua từng tháng. Điều này chỉ phản ánh thực tế của tình hình hiện nay: Mỗi ngày chúng tôi nhận được khoảng 61.000 mẫu malware mới tại phòng thí nghiệm của chúng tôi, và trừ khi bạn có một giải pháp giống như Panda Cloud Antivirus có công nghệ bảo vệ mới nhất để cung cấp sự bảo vệ trên thời gian thực, phải mất quá nhiều thời gian cho phương pháp truyền thống để tích hợp chữ ký phần mềm độc hại mới. Và đó là thời gian mà người dùng không được bảo vệ chống lại các mối đe dọa mới ".

Theo HNM

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất