Chủ Nhật, 13/10/2024
Thế giới
Thứ Hai, 1/2/2016 15:11'(GMT+7)

Iraq kêu gọi LHQ giúp giải quyết khủng hoảng nhân đạo

Trẻ em Iraq. Ảnh: Independent.

Trẻ em Iraq. Ảnh: Independent.

Theo Iraq, giá dầu giảm nên nước này cần thêm một khoản kinh phí lớn để  hỗ trợ 10 triệu người dân nước này.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Bộ trưởng Bộ di cư Iraq ông Jassim Mohammed al-Jaff kêu gọi: "Hiện ngân sách của chúng tôi thiếu hụt nghiêm trọng do giá dầu giảm. Giá dầu theo dự tính của chúng tôi đã giảm từ mức 60 USD xuống 30 USD. Đây gần như là nguồn thu duy nhất của Iraq. Chính vì thế chúng tôi cần sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế để ứng phó với cuộc khủng hoảng nhân đạo”.

Trong khi đó, quan chức về điều phối nhân đạo của Liên Hợp Quốc tại Iraq Lise Grande cho biết, tình hình nhân đạo tại Iraq trong vài tháng tới còn nghiêm trọng hơn: "Cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Iraq là rất phức tạp. Nó đã kéo dài và rất tiếc là có thể sẽ nghiêm trọng hơn trong thời gian tới. Tôi nghĩ rằng, chúng ta đều biết rằng Iraq đang đối mặt với đồng thời 3 cuộc khủng hoảng. Đó là cuộc khủng hoảng an ninh, khủng hoảng tài chính và khủng hoảng nhân đạo. Khi mà đối mặt với cả ba cuộc khủng hoảng thì mọi thứ sẽ gần như tê liệt”.

Hiện theo thống kê của Liên Hợp Quốc, trong số 10 triệu người Iraq yêu cầu trợ giúp khẩn cấp có hơn 3,3 triệu người phải di dời do xung đột với Nhà nước Hồi giáo kể từ năm 2014 và 250.000 người từ nước láng giềng Syria chạy sang Iraq để trốn chạy cuộc xung đột. Hầu hết những người sơ tán, sống trong các trại tạm, các tòa nhà bị bỏ hoang./.

Theo VOVnews



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất