Chủ Nhật, 22/9/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 29/9/2013 21:36'(GMT+7)

1000 đoàn viên thanh niên đi bộ đồng hành hưởng ứng Đề án 641

Đoàn viên thanh niên Thủ đô tham gia đi bộ đồng hành hưởng ứng Đề án 641 (Ảnh: AT).

Đoàn viên thanh niên Thủ đô tham gia đi bộ đồng hành hưởng ứng Đề án 641 (Ảnh: AT).

Sáng nay (29/9), tại Hà Nội, 1000 đoàn viên thanh niên, sinh viên trên địa bàn Thủ đô đã tham gia cuộc đi bộ đồng hành nhằm vận động cho chương trình toàn dân tham gia thực hiện Đề án 641.

Cùng với các tình nguyện viên, tham gia chương trình còn có hơn 200 đại biểu là lãnh đạo, đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương và cơ quan, đoàn thể của TP. Hà Nội.

Chương trình do Văn phòng Ban Điều phối Đề án 641 phối hợp với Tổng cục Thể dục thể thao và các đơn vị Đoàn Thanh niên, Trường học, cơ quan... tổ chức, với sự tài trợ của Công ty Cổ phần Hàng không VietJetAir.

Xuất phát tại tượng đài Lý Thái Tổ, đoàn đi bộ hơn 1.000 tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên và quan khách đã lần lượt diễu hành qua các tuyến phố chính quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm, trước sự chứng kiến và cổ vũ của đông đảo người dân Thủ đô.

Phát biểu tại chương trình, đại diện Ban Tổ chức nhấn mạnh: Sự hạn chế về thể lực và tầm vóc của người Việt Nam đã và đang trực tiếp hoặc gián tiếp ảnh hưởng tới sự phát triển về khả năng, trình độ nguồn nhân lực so với các nước khác, đồng thời hạn chế tới việc thực hiện các mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và bảo vệ an ninh quốc phòng trong tương lại. Từ nhiều thập kỷ trước, một số quốc gia châu Á, tiêu biểu là Nhật Bản đã rất chú trọng đến việc phát triển thể lực, tầm vóc của con người và đó là một trong những lý do dẫn đến sự thành công của đất nước này trong những năm qua...

Đại diện Ban Tổ chức cũng cho biết: Sau cuộc đi bộ đồng hành diễn ra tại Hà Nội, Ban Điều phối Đề án 641 sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức cuộc đi bộ đồng hành tuyên truyền ủng hộ Đề án 641 tại TP.Hồ Chí Minh (ngày 6/10/2013) và TP. Đà Nẵng (ngày 3/11/2013). Sau đó sẽ nhân rộng chương trình ra toàn quốc nhằm tuyên truyền, vận động để nâng cao nhận thức, làm thay đổi hành vi xã hội về phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam. Huy động mọi nguồn lực trong toàn xã hội quan tâm, chung tay đóng góp cho Đề án phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam thành công./.

Thế Hoàng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất