Theo Sở Văn Hoá Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng, hoạt động du lịch trong dịp Tết Ất Mùi khá thuận lợi do thời gian nghỉ kéo dài 9 ngày. Tổng lượt khách đến tham quan, du lịch thành phố Đà Nẵng trong dịp này ước đạt gần 200.000 lượt khách, tăng hơn 10% so với cùng kỳ 2014; trong đó khách quốc tế ước đạt gần 67.000 lượt khách, khách nội địa ước đạt trên 133.000 lượt khách. Khu du lịch Bana Hills thu hút số lượng khách cao nhất, với gần 32.000 lượt khách. Tiếp theo là Khu du lịch Sơn Trà, Khu du lịch Ngũ Hành Sơn...
Trong đợt nghỉ Tết, các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn cũng đưa ra các chương trình khuyến mãi để thu hút khách trong dịp Tết. Công ty Vitours tổ chức chùm tour tết với các tour đến miền Trung như “Thiên đường miền Trung”, “Đà Nẵng City”, “Hành trình di sản miền Trung”; các tour outbound như “Vui xuân Ất Mùi tại vương quốc Sư tử biển”, “Du lịch Thái Lan – Đón năm mới Ất Mùi 2015”. Chi nhánh Saigontourist thực hiện chương trình khuyến mãi “Du lịch Tết cùng Saigontourist, Tưng bừng muôn phương – Trúng thưởng tour hay – Lộc may 100 triệu”; xây dựng các chùm tour outbound đi các nước Singapore, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc…
Bên cạnh đó, các công ty lữ hành khác tiếp tục tổ chức các chương trình city tour tham quan các điểm tại thành phố và các điểm lân cận như: Hội An, Huế, Phong Nha, Nha Trang…
Dịp Tết năm nay, các khách sạn, resort 4-5 sao ven biển và tại trung tâm thành phố Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động thu hút khách như chương trình ẩm thực truyền thống Việt Nam và ca múa nhạc đón giao thừa và trong suốt các ngày Tết. Các khách sạn 2 sao hầu hết đều có chính sách giảm giá phòng từ 20-50%. Một số khách sạn 1 sao tổ chức hoạt động cùng khách đón giao thừa và mời khách sử dụng các món bánh, kẹo, mứt tết miễn phí (Cherie, Hải Vân, Trang Thư, Bloom, Paradise…).
Trong điều kiện khó khăn chung nhưng toàn ngành du lịch và địa phương đã tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch chu đáo và Đà Nẵng đã thu hút được lượng lớn khách du lịch./.
TTXVN