Thứ Bảy, 28/9/2024
Giáo dục
Thứ Hai, 6/6/2011 15:25'(GMT+7)

Khai giảng “Học kỳ trong quân đội cho học sinh trung học khu vực phía Bắc”

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Tham gia khóa học có 130 em học sinh trung học, trong đó có 30 em là học sinh trung học cơ sở, đến từ 10 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Lạng Sơn, Bắc Giang, Ninh Bình, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Phú Thọ, Tuyên Quang và Gia Lai.

Trong 10 ngày, các em học sinh tham gia các hoạt động rèn luyện như một quân nhân trong quân đội với 3 chủ đề chính, đó là “Tập làm chiến sỹ”, “Hành trình về với cội nguồn” và “Trải nghiệm trên biển”. Thông qua khóa học, các em học sinh trung học có điều kiện tiếp cận với các kiến thức về quốc phòng, an ninh trong tình hình mới, làm quen với đời sống chiến sỹ, được giáo dục truyền thống, lịch sử dân tộc, giáo dục thể chất, ý thức tự giác, ý thức kỷ luật, tạo cơ hội để các em tiếp cận với những kỹ năng sống, kỹ năng hoạt động xã hội, qua đó giúp các em tự tin, vững vàng hơn trong cuộc sống.

Ngoài ra, các em học sinh còn được tham gia các hoạt động dã ngoại, cắm trại trên đảo và tham gia bảo vệ môi trường, hoạt động đền ơn đáp nghĩa, giao lưu với thanh thiếu niên địa phương.../.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất