Thứ Bảy, 21/9/2024
Thể thao
Thứ Ba, 9/7/2013 15:27'(GMT+7)

Khai mạc giải đua xe đạp nữ toàn quốc mở rộng

(Ảnh minh họa: Quang Nhựt/TTXVN)

(Ảnh minh họa: Quang Nhựt/TTXVN)

Sau lễ khai mạc, các tay đua bước vào thi đấu chặng đầu tiên, đua 18 vòng quanh thành phố Phan Thiết dài 31,5 km. Kết thúc chặng đua, chiến thắng đã thuộc về đội Seoul- Hàn Quốc.

Ở chặng đua đầu tiên này, các tay đua của Việt Nam đều không thể rút thắng ở các vòng nước rút tính điểm. Hai tay đua của đội Seoul-Hàn Quốc là Kim Youri và Namkung Soyoung đã nước rút dũng mãnh, vượt qua Võ Thị Phương Phi (Bình Dương) để giành 2 thứ hạng đầu ở vòng tính điểm thứ ba của chặng đua này.

Với quyết tâm cao, Võ Thị Phương Phi đã xuất sắc rút thắng trước các tay đua nước ngoài để giành 5 điểm ở vòng 6. Các đội mạnh như Bình Dương, Gạo Vĩnh Bình An Giang và Dược Domesco Đồng Tháp, đều tung sức ra tấn công ở 2 vòng đua cuối nhằm tách tốp và về đích tranh chấp thứ hạng, nhưng các đồng đội của 2 tay đua Kim Youri và Namkung Soyoung đều tung sức ra để kéo tốp đông bắt lại các tay đua tấn công này, đưa 2 tay đua chủ lực về đích, tranh chấp thứ hạng bằng nước rút.

Tay đua Kim Youri (Seoul, Hàn Quốc) đã giành áo vàng. Tay đua Namkung Soyoung (Seoul, Hàn Quốc) về thứ nhì; về hạng 3 là tay đua Toyooka Ayako (Nhật Bản). Với chiến thắng đầy thuyết phục này, đội Seoul-Hàn Quốc vươn lên dẫn đầu giải đồng đội.

Tham dự Giải đua xe đạp nữ toàn quốc mở rộng tranh cúp truyền hình An Giang lần thứ 14-2013, các tay đua sẽ thi đấu 6 chặng đua, đi qua các tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, thành phố Cần Thơ và kết thúc tại An Giang để tranh áo vàng chung cuộc, áo xanh xuất sắc, áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc và chức vô địch đồng đội.

Sáng 9/7, đoàn đua bước vào chặng thi đấu thứ 2 từ thị xã La Gi (Bình Thuận) đi Bà Rịa-Vũng Tàu, dài 76 km./.

Theo TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất