Chủ Nhật, 29/9/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 3/3/2012 15:25'(GMT+7)

Khai mạc Giải thể thao người khuyết tật năm 2012

VĐV Phạm Tống Trọng-  với chiếc Huy chương vàng ASEAN Para Games 6 tại Indonesia. Ảnh minh họa

VĐV Phạm Tống Trọng- với chiếc Huy chương vàng ASEAN Para Games 6 tại Indonesia. Ảnh minh họa

Giải thể thao người khuyết tật diễn ra từ 3-4/3 tại Câu lạc bộ bóng đá Phú Nhuận và 10-11/3 tại Trường PTTH đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu (TP Hồ Chí Minh), với sự tham gia của 250 vận động viên từ 17 trường chuyên biệt dạy trẻ thiểu năng, khuyết tật tham dự. Các vận động viên thi đấu 5 môn: Bóng gỗ, bóng đá thiểu năng, bóng đá khiếm thị, cờ vua khiếm thị, khuyết tật chi và Judo khiếm thị.

Đặc biệt, giải năm nay được tổ chức một cách quy mô, bài bản với sự tư vấn, giám sát của tổ chức SPECIAL OLYMPIC. Đây là một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận được thành lập nhằm chăm lo, tăng cường thể chất cho trẻ em, người bị thiểu năng trí tuệ thông qua các hoạt động thể dục thể thao. Hiện SPECIAL OLYMPIC có cơ sở trên 180 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Ngay sau lễ Rước đuốc diễn ra tại Bến Nhà Rồng, vào sáng 3/3, chương trình thắp đuốc online đã được khởi động trên website của Báo Thanh Niên tại địa chỉ www.thanhnien.com.vn < http://www.thanhnien.com.vn > . Chương trình này nhằm cung cấp những thông tin bổ ích về thể thao Special Olympic cho cộng đồng. Đồng thời, kêu gọi mọi người cùng chung tay ủng hộ trực tuyến cho Special Olympic với nội dung “Bạn click, P&G đóng góp”, với mỗi click vào ngọn đuốc online, công ty Procter & Gamble Việt Nam sẽ đóng góp cho Special Olympic Việt Nam 10.000 đồng cho 20.000 click vào đuốc online cùng với người khuyết tật trên website này./.

TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất