Chủ Nhật, 6/10/2024
Kinh tế
Thứ Ba, 20/10/2015 20:18'(GMT+7)

Khai mạc Hội chợ quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam 2015

Lãnh đạo các Bộ, Ngành và lãnh đạo Thành phố Hà Nội ấn nút khai mạc hội chợ quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam năm 2015. Ảnh Duy Phong

Lãnh đạo các Bộ, Ngành và lãnh đạo Thành phố Hà Nội ấn nút khai mạc hội chợ quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam năm 2015. Ảnh Duy Phong

Sáng ngày 20/10, tại Trung tâm Triển lãm Giảng võ Hà Nội diễn ra lễ khai mạc hội chợ quốc tế hàng công nghiệp 2015 với sự tham gia của gần 300 doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Dự lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng, cùng đại diện một số bộ, ngành liên quan, đại diện lãnh đạo Thành phố Hà Nội.

Năm nay hội chợ thu hút hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam và khoảng 150 công ty đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Liên bang Nga, Cộng hòa Séc, Bun-ga-ri, Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia.
Đặc biệt, khu trưng bày Malaysia tập trung các đơn vị doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực chuyên sâu về năng lượng tái tạo.

Các sản phẩm công nghiệp tham gia tại hội chợ thuộc các nhóm lĩnh vực công nghiệp chế tạo, năng lượng, tự động hóa và công nghiệp phụ trợ. Việt Nam vừa tham gia đàm phán thành công hiệp định thương mại TPP, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam sẽ có làn sóng đầu tư mới, cơ hội cạnh tranh bình đẳng và tận dụng cơ hội xuất khẩu. Ông Ái nhấn mạnh, hội chợ sẽ là cầu nối để các doanh nghiệp trong nước mở rộng thị trường, tăng cường hoạt động xúc tiến, mở rộng đầu tư.
 

Hội chợ quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam là hội chợ truyền thống có hiệu quả và uy tín trên thị trường trong nước và quốc tế. Cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế chọn tham gia hội chợ để thực hiện kế hoạch xúc tiến thương mại và quảng bá hình ảnh doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ hội chợ diễn ra từ 20-23/10 có nhiều hoạt xúc tiến hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp các nước như hội nghị hợp tác phát triển trong lĩnh vực khoa học giữa Việt Nam- Liên bang Nga; gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam-Đài Loan; tọa đàm giữa doanh nghiệp Việt Nam và các nước.

Hội chợ được kỳ vọng là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, các nhà sản xuất trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường. Đồng thời, tăng cường khả năng hợp tác đầu tư, góp phần thúc đẩy năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong tiến trình công nghiệp hóa và hội nhập kinh tế quốc tế./.

Một số hình tại hội chợ sáng ngày 20/10.
 
 
 
 
 
 

Duy Phong


 



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất