Thứ Bảy, 28/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 27/8/2013 10:25'(GMT+7)

Khai mạc Triển lãm Mỹ thuật khu vực II đồng bằng sông Hồng lần thứ 18

 Kỷ niệm 68 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh mùng 2/9,  sáng 26/8, tại Trung tâm văn hóa Kinh Bắc (thành phố Bắc Ninh), UBND tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam khai mạc Triển lãm Mỹ thuật khu vực II đồng bằng sông Hồng, lần thứ 18 - năm 2013.

Dự Lễ Khai mạc có các đồng chí: Trần Văn Túy, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tử Quỳnh, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Triển lãm; Họa sĩ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam, cùng đông đảo hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật (VHNT) của 9 tỉnh, thành phố: Bắc Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương, Quảng Ninh, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Ninh Bình.

Đây là triển lãm  được tổ chức thường niên mỗi năm một lần của giới mỹ thuật khu vực Đồng bằng sông Hồng nhằm thúc đẩy hoạt động sáng tác mỹ thuật của các địa phương trong khu vực; là cơ hội để các họa sĩ gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong sáng tác và cũng là dịp để các tác phẩm mỹ thuật đến gần hơn với đông đảo công chúng.

Triển lãm năm nay có 345 tác phẩm của 310 tác giả,  trong đó có 106 tác phẩm của hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam; 239 tác phẩm của Hội VHNT các tỉnh đồng bằng sông Hồng. Đây là những tác phẩm mới nhất, đa dạng về đề tài và phong cách thể hiện, được sáng tác từ tháng 8/2012 đến hết tháng 7/2013 phản ánh sinh động các lĩnh vực đời sống, đất nước, con người vùng đồng bằng Bắc Bộ, thể hiện đa dạng về loại hình: hội họa, đồ họa, điêu khắc, mỹ thuật ứng dụng… 

Mỗi tác phẩm tham dự triển lãm là một thông điệp cuộc sống từ chính tâm hồn, tỉnh cảm và trách nhiệm của người nghệ sĩ, chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng - văn hóa, nhằm không ngừng xây dựng và phát triển nền Mỹ thuật Việt Nam đương đại. Qua đó, góp phần tích cực vào việc xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Tại Lễ khai mạc, Ban tổ chức đã trao giải A cho tác phẩm “Chuyện quê II” của tác giả Kù Cao Khải (Ninh Bình), giải B cho tác phẩm “Hoa phù dung” của tác giả Nguyễn Văn Thuật (Bắc Ninh), giải C cho tác phẩm “Dioxin” của tác giả Vũ Bình Minh (Bắc Ninh) và tặng thưởng  05 tác phẩm xuất sắc khác. Ban tổ chức đã lựa chọn 19 tác phẩm để tham dự giải thưởng của Hội Liên hiệp VHNT Việt Nam.
Triển lãm Mỹ thuật khu vực II đồng bằng sông Hồng lần thứ 18 được tổ chức từ ngày 26-8-2013 đến hết ngày 3-9-2013.

Hồng Minh (Bắc Ninh)



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất