Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 25/3/2013 10:50'(GMT+7)

Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc 2013

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Vĩnh Phúc 2013. (Ảnh: VGP/Từ Lương)

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Vĩnh Phúc 2013. (Ảnh: VGP/Từ Lương)

Các đồng chí Ngô Văn Dụ Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Nguyễn Thiện Nhân, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành, các tỉnh thành phố đồng bằng sông Hồng và tỉnh Vĩnh Phúc và đông đảo nhân dân địa phương đến dự.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nêu rõ trong những năm qua, bên cạnh phát triển kinh tế, công tác quy hoạch, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể cũng được tỉnh Vĩnh Phúc hết sức quan tâm.

Nhiều di tích, cụm di tích tiêu biểu của Tỉnh đã được tu bổ, tôn tạo như: Khu di tích Đền Thượng Tây Thiên; Cụm đình Hương Canh; Khu di tích danh thắng Chùa Hà Tiên - Vĩnh Yên; Đền Bắc Cung - Tam Hồng - Yên Lạc; Đền thờ Tả tướng quốc Trần Nguyên Hãn... Đây là các tài sản lịch sử và tâm linh vô giá của tỉnh. Khai thác một cách hiệu quả và bền vững các di tích này sẽ góp phần tạo tiền đề quan trọng cho sự phát triển của ngành Du lịch Vĩnh Phúc.

Tuần Văn hoá - Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc với chủ đề “Vĩnh Phúc trên đường phát triển” được tổ chức trong chuỗi các hoạt động nhằm gắn kết du lịch giữa các tỉnh, thành phố trong khu vực, với mục tiêu bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá đặc sắc của nền văn minh Sông Hồng, góp phần vào thành công  của Năm Du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng năm 2013.

Ngay sau lễ khai mạc, chương trình nghệ thuật với nhiều tiết mục đặc sắc do các nghệ sỹ của Nhà hát Ca – Múa – Nhạc Việt Nam biểu diễn và kết thúc là màn pháo hoa tầm thấp đã thu hút đông đảo du khách thập phương và nhân dân địa phương về tham dự.

Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2013 được tổ chức trong 4 ngày, từ 23 - 26/3 tại thành phố Vĩnh Yên, huyện Lập Thạch, huyện Tam Đảo và thị xã Phúc Yên với nhiều hoạt động phong phú./.

Năm 2012, ngành Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc đã khai trương tuyến cáp treo Tây Thiên, tổ chức thành công các lễ hội Tây Thiên, chọi trâu Hải Lựu... đã góp phần thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Vĩnh Phúc.


Từ Lương (VGP)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất