Thứ Tư, 2/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 28/4/2011 10:28'(GMT+7)

Khánh thành Đền liệt sĩ huyện Duy Xuyên, Quảng Nam

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc cắt băng khánh thành Đền liệt sĩ huyện Duy Xuyên.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc cắt băng khánh thành Đền liệt sĩ huyện Duy Xuyên.

Dự lễ khánh thành còn có Bí thư tỉnh ủy Quảng Nam Nguyễn Đức Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước cùng hơn 300 đại biểu là các bà mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động, các cựu chiến binh, thanh niên xung phong, thân nhân liệt sĩ và bà con nhân dân huyện Duy Xuyên.

Công trình Đền liệt sĩ được xây dựng từ năm 2008 trên diện tích 2ha nằm trong khuôn viên nghĩa trang liệt sĩ thị trấn Nam Phước (Duy Xuyên), với tổng mức đầu tư 40 tỷ đồng.

Duy Xuyên được biết đến là một huyện hai lần được tuyên dương Anh hùng lực lượng vũ trang, có 14 đơn vị, địa phương và 20 cá nhân được vinh danh Anh hùng lực lượng vũ trang. Đây là mảnh đất có hơn 10.000 liệt sĩ được quy tập ở 12 nghĩa trang trong toàn huyện, 3.000 thương bệnh binh và hơn 1.000 Mẹ Việt Nam anh hùng.

Nhờ sự nỗ lực của chính quyền, các gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng… luôn được quan tâm hỗ trợ về vật chất và tinh thần. Đến nay, toàn huyện đã xây dựng được hơn 2.000 nhà tình nghĩa, thiết lập Quỹ đền ơn đáp nghĩa hàng chục tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, việc xây dựng Đền liệt sĩ hôm nay có ý nghĩa rất to lớn, khẳng định một lần nữa ý chí dân tộc, lòng suy tôn đối với những người đã ngã xuống để đất nước đứng lên.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu thế hệ trẻ Duy Xuyên phải nỗ lực phát huy truyền thống quê hương để xứng đáng là con, dân của một huyện hai lần anh hùng.

Sau lễ cắt băng khánh thành, các vị lãnh đạo cùng toàn thể đại biểu đã vào Đền thắp hương tri ân tưởng niệm các liệt sĩ./.

(Theo: chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất