Thứ Tư, 2/10/2024
Kinh tế
Thứ Tư, 16/3/2016 8:42'(GMT+7)

Khánh thành và khởi công nhiều dự án quan trọng tại Kiên Giang

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự lễ khởi công nhà máy thuốc lá.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự lễ khởi công nhà máy thuốc lá.

Tại Khu đô thị Thứ 7-huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang, Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) chính thức khởi công xây dựng Nhà máy May Vinatex An Biên Đây là dự án thứ hai của Vinatex thực hiện trên địa bàn tỉnh Kiên Giang, sau khi Nhà máy May Vinatex Kiên Giang tại huyện Gò Quao đã đi vào hoạt động từ tháng 5/2015 với tổng mức đầu tư 110 tỷ đồng, sử dụng gần 1.500 lao động. Trong những năm gần đây, Tập đoàn Dệt may Việt Nam đã chủ động triển khai các dự án đầu tư; tập trung vào hướng nâng cao tỷ lệ nội địa hóa và tăng giá trị gia tăng cho sản phẩm dệt may tại khắp các tỉnh, vùng miền trên phạm vi cả nước, trong đó có tỉnh Kiên Giang. Các dự án đã góp phần vào tạo trên 10.000 việc làm và thu nhập ngày càng tăng cho người lao động, thay đổi cơ cấu kinh tế các địa phương, nhất là các địa phương nghèo vùng sâu, vùng xa, giảm áp lực dân số cho các đô thị. Các doanh nghiệp trong Tập đoàn cũng tạo thêm hàng năm khoảng 20.000 việc làm mới trên cả nước. Việc đầu tư các dự án cho thấy Tập đoàn Dệt may Việt Nam đang thực hiện đầu tư phát triển phù hợp với chiến lược và quy hoạch đã được Chính phủ phê duyệt, đáp ứng các yêu cầu và phù hợp với xu hướng chung của các hiệp định thương mại. 

Nhà máy May Vinatex An Biên, tại Kiên Giang có tổng mức đầu tư trên 210 tỷ đồng, với quy mô 3,7 ha, gồm 32 chuyền may và sử dụng khoảng 2.000 lao động, sản lượng 12 triệu sản phẩm/năm, Dự án Nhà máy May Vinatex An Biên sẽ được hoàn thành và đi vào sản xuất thương mại trong quý I/2017. Khi đi vào hoạt động sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh Kiên Giang và các tỉnh lân cận, giải quyết công ăn việc làm cho lao động địa phương, tăng thu ngân sách, nâng cao đời sống cho nhân dân vùng dự án

Tại Khu Công nghiệp Thạnh Lộc - huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang đã chính thức khánh thành Dự án Nhà máy chế biến gỗ MDF Kiên Giang. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự, cùng tham dự có lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và lãnh đạo tỉnh Kiên Giang.

Dự án Nhà máy chế biến gỗ MDF Kiên Giang là một trong những dự án trọng điểm tại Khu Công nghiệp Thạnh Lộc, do Tập đoàn Công nghiệp Cao Su Việt Nam làm chủ đầu tư; tổng vốn đầu tư Dự án khoảng 1.400 tỷ đồng, được xây dựng trên diện tích đất là 9 hecta, công suất 75.000 m3 sản phẩm/năm. Nhà máy hoạt động theo công nghệ ép liên tục-một công nghệ tiên tiến được chuyển giao từ Cộng hòa Liên bang Đức, với công nghệ tiên tiến và đầu tiên của thế giới sản xuất ván MDF từ nguyên liệu là gỗ tràm nước. Dự án được khởi công xây dựng vào tháng 02/2014, qua hơn 02 năm triển khai thi công đến nay Dự án đã hoàn thành xây lắp, chạy thử và sẽ đưa vào vận hành thương mại trong tháng 5/2016 tới đây.

Nhà máy chế biến gỗ MDF Kiên Giang sau khi đi vào hoạt động sẽ góp phần giải quyết việc làm và thu nhập ổn định cho hàng trăm công nhân tại Nhà máy và vùng trồng cây nguyên liệu; tạo việc làm gián tiếp cho bà con nông dân trong tỉnh và các vùng lân cận trong việc cung cấp nguyên vật liệu và các dịch vụ khác phục vụ sản xuất của Nhà máy và thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Thủ tướng cũng tham dự Lễ khởi công Nhà máy Bia Sài Gòn giai đoạn 2 (Khu công nghiệp Thạnh Lộc thuộc huyện Châu Thành) nâng lên 100 triệu lít/năm; khởi công nhà máy sản xuất thuốc lá với 150 triệu điếu thuốc/năm của Công ty TNHH Liên doanh VINA-BAT; cắt băng khánh thành nhà máy chế biến gỗ MDF có công suất chế biến 75.000 m3/năm của Tập đoàn Cao su Việt Nam. Trong đó, vốn đầu tư của nhà máy thuốc lá Vinataba 160 tỷ đồng và đi vào hoạt động vào quý 1/2017; Nhà máy bia Sài Gòn khoảng 600 tỷ đồng và đi vào hoạt động đầu năm 2017; Nhà máy gỗ MDF đầu tư khoảng 1.500 tỷ đồng sẽ chính thức đi vào sản xuất tháng 5/2016. Theo ước tính các nhà máy này khi đi vào sản xuất kinh doanh sẽ thu hút hàng ngàn lao động trực tiếp và nộp sách địa phương hàng ngàn tỷ đồng mỗi năm. Riêng nhà máy thuốc lá dự kiến sẽ nộp ngân sách cho tỉnh Kiên Giang mỗi năm trên 660 tỷ đồng./.

Kim Thư

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất