Thứ Bảy, 23/11/2024
Y tế - Dân số
Thứ Tư, 2/8/2017 11:27'(GMT+7)

Khảo sát sự hài lòng của người bệnh qua điện thoại

Để có thêm những ý kiến phản hồi của người dân về chất lượng khám, chữa bệnh, tới đây, Bộ Y tế sẽ triển khai thí điểm khảo sát sự hài lòng của người bệnh qua điện thoại

Để có thêm những ý kiến phản hồi của người dân về chất lượng khám, chữa bệnh, tới đây, Bộ Y tế sẽ triển khai thí điểm khảo sát sự hài lòng của người bệnh qua điện thoại

Bắt đầu từ năm 2016, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã xây dựng phần mềm khảo sát sự hài lòng của người bệnh trực tuyến.

Ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh cho biết, chỉ tính từ tháng 12/2016 đến tháng 3/2017 đã có 61/63 sở y tế chỉ đạo và thực hiện khảo sát sự hài lòng của người bệnh. Bộ Y tế đã thu được số liệu quốc gia của hơn 56.000 phiếu khảo sát sự hài lòng của người bệnh nội trú và trên 48.000 phiếu khảo sát người bệnh ngoại trú.

"Kết quả khảo sát cho thấy, tỷ lệ hài lòng trung bình của người bệnh phản ánh khá sát với thực trạng chất lượng các BV. Tỷ lệ hài lòng của người bệnh tại tuyến tỉnh cao hơn so với tuyến huyện", ông Khoa cho biết thêm.

Kết quả đánh giá độc lập của Viện Chiến lược và chính sách y tế (Bộ Y tế) tại nhiều cơ sở khám, chữa bệnh trên cả nước thời gian qua cho thấy: 71% bệnh nhân nhận xét nhân viên y tế có thái độ cử chỉ thân thiện hơn. 61% bệnh nhân cho biết việc niêm yết thông tin về quy trình khám chữa bệnh tốt hơn, thời gian chờ đợi giảm hơn, cơ sở vật chất tại khu vực khám bệnh, điều kiện vệ sinh môi trường, vệ sinh buồng bệnh được cải thiện hơn. 87,7% bệnh nhân hài lòng đối với dịch vụ khám, chữa bệnh tại 10 BV được khảo sát.

Để có thêm những ý kiến phản hồi của người dân về chất lượng khám, chữa bệnh, được sự đồng ý của Bộ Y tế, tới đây, Cục Quản lý Khám chữa bệnh sẽ cùng với Trung tâm Sáng kiến Việt Nam (Đại học Indiana Hoa Kỳ) triển khai thí điểm khảo sát sự hài lòng của người bệnh qua điện thoại.

Theo đánh giá của các chuyên gia, đây là một kênh khảo sát sáng tạo. Tuy nhiên, để có thể áp dụng rộng rãi và triển khai chính thức tại các BV thì cần tiếp tục hoàn thiện thêm về các mặt như phương pháp, nội dung câu hỏi, cỡ mẫu, cách tiếp cận… /.

Tuấn Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất