Thứ Tư, 2/10/2024
Kinh tế
Thứ Năm, 17/3/2016 21:50'(GMT+7)

Khởi công nhà máy ống thép, ống nhựa Hoa Sen Hà Nam

Nhà máy Hoa Sen Hà Nam chính thức được khởi công. Ảnh DP

Nhà máy Hoa Sen Hà Nam chính thức được khởi công. Ảnh DP

Tới dự và phát lệnh khởi công có các đồng chi: Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh; Đào Ngọc Dung, UVTW Đảng, Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương; Nguyễn Thế Kỷ, UVTW Đảng, Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Mai Tiến Dũng, UVTW Đảng, Bí thư tỉnh ủy Hà Nam cùng lãnh đạo Bộ, ngành Trung ương.

Dự án Nhà máy Hoa Sen Hà Nam là một trong những dự án trọng điểm, nằm trong kế hoạch mở rộng sản xuất của Tập đoàn Hoa Sen. Đây là một trong những chiến lược then chốt của Tập đoàn nhằm khẳng định vi thế ở thị trường nội địa. Trong đó củng cố vững chắc thị trường ở các tỉnh phía Nam, tiến nhanh và mạnh ra thị trường khu vực miền Bắc.

Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen cho biết, dự án được xây dựng trên diện tích khu đất 20,4 ha với tổng vốn đầu tư dự toán 3000 tỷ đồng. Nhà máy, được đầu tư các dây chuyền công nghệ hiện đại bao gồm: 24 dây chuyền sản xuất ống thép mạ kẽm tự động với công suất 200.000 tấn/năm; 02 dây chuyền xẻ băng cho ống thép mạ kẽm với công suất 200.000 tấn/năm; 02 dây chuyền mạ kẽm nhúng nóng ống thép với công suất 110.000 tấn/năm; 10 dây chuyền cán ống thép đen với công suất 110.000 tấn/năm; 04 dây chuyền xẻ băng cho ống thép đen với công suất 110.000 tấn/năm; 22 dây chuyền sản xuất ống nhựa uPVC/HDPE với công suất 51.000 tấn/năm; 04 hệ trộn trung tâm với công suất 51.000 tấn/năm; 32 dây chuyền ép phụ kiện nhựa uPVC với công suất 4.000 tấn/năm.

Nhà máy dự kiến sản xuất các nhóm sản phẩm chính bao gồm: ống thép, ống thép mạ kẽm nhúng nóng ông nhựa uPVC và phụ kiện, ống nhựa HDPE. Những sản phẩm đầu tiên vào đâu năm 2017, và hoàn thành cả hai giai đoạn vào tháng 9/2018. Sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động tổng thể, nhà máy Hoa Sen Hà Nam sẽ đóng góp đáng kể vào ngân sách địa phương và tạo công ăn việc làm cho khoảng 1.000 lao động.

 

Nhân dịp này, Tập đoàn Hoa Sen đã trao tặng bò trị giá 1,5 tỷ đồng cho các
 hộ nghèo và tặng 50 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học tỉnh Hà Nam. (Ảnh DP)

Ngoài ra, sản phẩm của Tập đoàn Hoa Sen còn không ngừng phát triển tăng tốc ở thị trường quốc tế, có mặt tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, đáp ứng các nhu cầu khắt khe về kỹ thuật cũng như thời gian giao hàng của các thị trường khó tính như Châu Mỹ, Châu Âu... Minh chứng rõ ràng nhất cho điều này là việc Tập đoàn Hoa Sen đã trở thành doanh nghiệp đầu tiên ở Việt xuất khẩu lô hàng 20.000 tấn tôn thành phẩm đến thị trường Hoa Kỳ trong tháng 2/2016.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Mai Tiến Dũng, UVTTW Đảng, Bí thư tỉnh ủy Hà Nam đánh giá, sự kiện khởi công nhà máy Hoa Sen Hà Nam đã chứng minh sự phát triển của Tập đoàn Hòa Sen, tiếp tục mở rộng đầu tư ra khu vực phía Bắc, đặc biệt trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp sản xuất tôn, thép khác gặp khó khăn. Tỉnh Hà Nam cam kết tạo thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư khi sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh như cung cấp điện 24/24 giờ, hạ tầng đồng bộ đến hàng rào nhà máy, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, thủ tục cấp phép đầu tư nhanh chóng.

Việc xây dựng nhà máy Hoạ Sen Hà Nam sẽ góp phần và việc nâng cao năng lực sản xuất và tối ưu hóa khả năng cung ứng các mặt hàng ống thép và ống nhựa của Tập đoàn Hoa Sen, đặc biệt đáp ứng nhu cầu thị trường miền Bắc. Mở rộng hệ thống sản xuất kết hợp với chiến lược phát triển nhanh hệ thống chi nhánh phân phối - bán lẻ trên khắp cả nước giúp đưa các sản phẩm của Tập đoàn Hoa Sen đến tận tay người tiêu dùng cuối cùng với 4 yếu tố ''chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế, giá cả hợp lý, thời gian giao hàng nhanh, chế độ hậu mãi tốt'' và 4 cam kết ''bán đúng giá, đúng tiêu chuẩn, đúng chất lượng, được bảo hành''. Với tất cả những yếu tố then chốt đó, các sản phẩm của Tập đoàn Hoa Sen đang ngày càng khẳng định vị thế thương hiệu số 1 về tôn, thép ở thị trường Việt Nam với gần 40% thị phần tôn và gần 20% thị phần ống thép.

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh tốt, trong suốt những năm qua, Tập đoàn Hoa Sen luôn quan tâm đến cộng đồng thông qua các hoạt động tài trợ, từ thiện, mang những thành công trong kinh doanh chia sẻ cùng cộng đồng. Nhân dịp này, Tập đoàn Hoa Sen đã trao tặng bò trị giá 1,5 tỷ đồng cho các hộ nghèo và tặng 50 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học tinh Hà Nam; đồng hành cùng chương trình Vượt lên chính mình tại tỉnh Hà Nam; động hành cùng chương trình Lục lạc vàng trao tặng 24 con bò đến 12 hộ dân tỉnh Hà Nam./.

Duy Phong



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất