Thứ Tư, 9/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 26/8/2009 9:1'(GMT+7)

Khởi động Lễ công bố Năm Du lịch quốc gia 2010

Lễ công bố Năm Du lịch Quốc gia 2010 sẽ được tổ chức tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội

Lễ công bố Năm Du lịch Quốc gia 2010 sẽ được tổ chức tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội

Dự kiến, lễ công bố Năm Du lịch Quốc gia sẽ có những hoạt động văn hóa, nghệ thuật khắc họa những nét sinh hoạt của người Hà Nội xưa và nay ở cả trên bờ lẫn dưới thuyền. Sẽ có một mô hình kinh thành Thăng Long xưa với cảnh người dân đi lại buôn bán, sinh hoạt, lính gác trông thành sẽ được phục dựng, từ đó truyền tải những tinh hoa của mảnh đất văn hiến, nét văn hóa của người dân Tràng An, hay dấu ấn di tích của thành Thăng Long xưa.

Ngoài điểm nhấn là chương trình lễ hội, Lễ công bố Năm Du lịch Quốc gia sẽ có các hoạt động văn hóa nghệ thuật; triển lãm làng nghề, phố nghề và các gian hàng trưng bày du lịch về điểm đến Hà Nội.

Sau lễ công bố, tại Hà Nội sẽ diễn ra nhiều hoạt động nhằm nâng cao văn hóa ứng xử của người dân với du khách, cải thiện môi trường...

Việc tổ chức lễ công bố Năm du lịch quốc gia vào dịp kỷ niệm 55 năm ngày giải phóng Thủ đô và 999 năm Thăng Long - Hà Nội không chỉ là cơ hội để ngành du lịch Thủ đô quảng bá với bạn bè quốc tế mà còn tạo điều kiện cho ngành du lịch phát triển theo hướng năng động, hiện đại. Chính vì vậy, tại buổi làm việc với Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Hà Nội chiều 24/8, Thành ủy Hà Nội đã chỉ đạo ngành Văn hóa - Thể thao - Du lịch thành phố cần có những sự kiện đặc sắc, mới mẻ, hấp dẫn làm điểm nhấn, tránh làm tràn lan để đảm bảo tính khả thi. Đồng thời, nhân dịp này ngành du lịch cần tổ chức tổng kết, rút kinh nghiệm việc thực hiện Nghị quyết 15 của Thành ủy về phát triển ngành du lịch Thủ đô./.

Theo VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất