Thứ Hai, 23/9/2024
Khoa học, công nghệ
Thứ Hai, 24/9/2012 15:45'(GMT+7)

Khởi sắc Smartphone thương hiệu Việt

Với học sinh, sinh viên, điện thoại thương hiệu Việt là một trong những chọn lựa phù hợp.

Với học sinh, sinh viên, điện thoại thương hiệu Việt là một trong những chọn lựa phù hợp.

Nhiều Smartphone có chất lượng

Mới đây nhất, vào cuối tuần qua, Công ty TNHH Viễn thông An Bình đã trình làng 3 kiểu mới S12, S18 và S22 thuộc dòng điện thoại thông minh Q-Smart. Ba sản phẩm này thuộc nhóm smartphone tầm trung hướng tới đối tượng người dùng có thu nhập trung bình - khá, trong đó Q-Smart S22 và Q-Smart S18 có cấu hình phần cứng khá mạnh và hoạt động trên hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich nhằm mang lại nhiều trải nghiệm thông minh cho người dùng.

Cả 3 kiểu đều tích hợp đầy đủ các kết nối wifi, 3G, định vị toàn cầu GPS và hỗ trợ 2 sim 2 sóng với mức giá dưới 3,7 triệu đồng. Công ty Viễn thông An Bình cũng cho biết thêm trong tháng 10 đến, công ty này sẽ cho ra mắt dòng sản phẩm cao cấp Miracle của Thương hiệu Q-Smart.

Trong đó, Miracle Pad mỏng và mềm mại với màn hình 5 inches nhằm thỏa mãn nhu cầu đa dạng của người dùng muốn kết hợp chiếc smartphone và tablet nhưng vẫn gọn gàng và cá tính. Các sản phẩm này có giá tầm dưới 5 triệu đồng.
 
Còn với Mobiistar, cách đây không lâu, hãng này cho ra đời sản phẩm Touch S01, ứng dụng hệ điều hành Android với 3G, giá dưới 3 triệu đồng, đã được người tiêu dùng đón nhận hào hứng, tạo ra độ nóng nhất định trên thị trường. Có thể nói đây là dòng sản phẩm thành công của Mobiistar. Ngay sau đó, điện thoại thương hiệu Việt Mobiistar giới thiệu điện thoại Touch S02, smartphone Android với kết nối wifi, giá khoảng 1,8 triệu đồng.

Ông Ngô Nguyễn Kha, Tổng Giám đốc Mobiistar, cho biết thêm: Trong tháng 9 này, chúng tôi có sản phẩm Touch S03 với màn hình 4.0, chạy hệ điều hành Android, kết nối 3G mà giá chỉ có 2,8 triệu đồng. Đặc biệt là sản phẩm Touch Kem 430 với phiên bản Ice Cream Sandwich (Android 4.0) giá khoảng 3,4 triệu đồng, sẽ là một trong những smartphone thương hiệu Việt mang nhiều giá trị của công nghệ và giá trị Việt.
 
Thấy rõ, những chiếc điện thoại thương hiệu Việt đã có những bước tiến trong thiết kế, trang bị bộ xử lý và cả sự thân thiện… với người tiêu dùng cũng như giá cả. Điều này cũng cho thấy, smartphone thương hiệu Việt sẽ không dừng lại ở những sản phẩm đã giới thiệu… mà sẽ còn những sản phẩm thương hiệu Việt tốt hơn, khả năng cạnh tranh cao hơn.
 
Giá trị Việt ngày càng nhiều

Ông Nguyễn Quang Minh, Giám đốc Công ty TNHH Viễn thông An Bình, đơn vị sở hữu thương hiệu Q-mobile và Q-Smart, cho biết: “Việc cho ra đời dòng sản phẩm Q-Smart là kết quả của quá trình nghiên cứu, đánh giá xu hướng lâu dài mà chúng tôi đã thực hiện gần 2 năm qua. Với thành công bước đầu của 2 dòng tiên phong Q-Smart S15, Q-Smart S1, chúng tôi tin vào tiềm năng của thị trường và cơ hội của Q-Smart. Ba kiểu S12, S22 và S18 được tiếp tục giới thiệu lần này tiếp tục khẳng định định hướng và quyết tâm chinh phục thị trường smartphone của chúng tôi.Sản phẩm Q-Smart sẽ giúp người sử dụng điện thoại tính năng thông thường chuyển dịch nhanh chóng để tận dụng tiện ích của kỷ nguyên internet - kết nối - ứng dụng mobile”.

Về giá trị Việt trên điện thoại thương hiệu Việt, ông Nguyễn Quang Minh cho biết thêm: Giá trị Việt trên chiếc smartphone của chúng tôi là một quá trình, nó tùy thuộc vào từng dự án của sản phẩm. Có những dự án, giá trị Việt lên đến 80% trong một chiếc điện thoại (thường là smartphone), còn những dự án với sản phẩm cấp thấp, giá trị Việt chỉ chiếm chừng 30% (điện thoại di động thông thường).
 
Ông Ngô Nguyễn Kha, Tổng Giám đốc Mobiistar, cho rằng: “Đầu não” nghiên cứu, thử nghiệm và hoàn thiện các sản phẩm điện thoại di động hay Smartphone Mobiistar đều ở Việt Nam, do những con người rất trẻ và tâm huyết thực hiện. Không chỉ vậy, việc thiết lập hoặc ứng dụng phần mềm cho sản phẩm, thiết kế sản phẩm, khảo sát thị trường và chăm sóc khách hàng của Mobiistar đều là người Việt Nam, thực hiện tại Việt Nam… Chính điều này tạo ra giá trị Việt trên mỗi sản phẩm.

“Đặc biệt trong giai đoạn smartphone phổ biến như hiện nay, việc liên tục nghiên cứu cải tiến công nghệ và đưa các giải pháp hỗ trợ phù hợp và thiết thực cho người tiêu dùng Việt Nam là rất quan trọng. đây chính là giá trị Việt trên điện thoại thương hiệu Việt mà chúng tôi đang thực hiện” - ông Kha cho biết thêm như vậy.
 
Có thể khẳng định giá trị Việt trên điện thoại thương hiệu Việt ngày càng nhiều hơn. Tuy nhiên một thực tế cần nói thêm, không ít người tiêu dùng chưa ủng hộ điện thoại thương hiệu Việt vì cho rằng nhiều linh kiện trong chiếc điện thoại này do nước khác sản xuất.

Thiết nghĩ điều này cần được chia sẻ vì ở những nước khác, họ có “vùng nguyên liệu” hay còn gọi là công nghiệp phụ trợ, hỗ trợ cho ngành sản xuất điện thoại di động nói riêng và các sản phẩm điện tử nói chung… nên không chỉ điện thoại thương hiệu Việt mà các hãng điện thoại lớn trên thế giới đều “ra lò” từ “vùng nguyên liệu” nói trên.

Chính vì thế đây là vấn đề cần sự chia sẻ, ủng hộ cho điện thoại thương hiệu Việt!./.

Bá Tân/SGGP

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất