Thứ Ba, 24/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 6/11/2012 21:53'(GMT+7)

Kiểm tra việc thực hiện chỉ thị 03-CT/TW tại Bình Phước

Đoàn kiểm tra của Bộ phận giúp việc Tỉnh ủy kiểm tra tại chi bộ Công ty TNHH MTV Xây dựng Bình Phước.

Đoàn kiểm tra của Bộ phận giúp việc Tỉnh ủy kiểm tra tại chi bộ Công ty TNHH MTV Xây dựng Bình Phước.

Ngày 6/11, đồng chí Ngô Văn Dụ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, đã đến thăm, kiểm tra việc thực hiện chỉ thị 03-CT/TW cuả Bộ Chính trị (khóa XI) về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại tỉnh Bình Phước.

Tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Văn Dụ và các thành viên trong đoàn đã được nghe báo cáo về quá trình lãnh đạo thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 03-CT/TW của Tỉnh ủy và các cấp ủy Đảng tỉnh Bình Phước. Theo đó, quán triệt tinh thần chỉ đạo và hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy Bình Phước đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03 với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, nhất là đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Trong quá trình thực hiện, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên, nền nếp của các tổ chức đảng, đoàn thể, địa phương, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên trên địa bàn tỉnh, góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến về ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Công tác kiểm tra, đôn đốc thực hiện được các cấp ủy Đảng quan tâm, theo đó đã có 100% Đảng bộ xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm tra theo đúng tinh thần kế hoạch 58-KH/TU của Tỉnh ủy.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phan Văn Viễn, Phó Trưởng ban Tuyên giáo huyện ủy Bù Đăng đã phát biểu và thông báo về 6 đơn vị được chọn để chỉ đạo điểm ở Đảng bộ huyện Bù Đăng. Đó là các Đảng bộ xã Nghĩa Trung, Bom Bo, Thống Nhất, các chi bộ Phòng Văn hóa thông tin - Đài Truyền thanh huyện, Ngân hàng nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý rừng phòng hộ Bù Đăng. Đây là những đơn vị từng có dư luận không tốt về mất đoàn kết nội bộ, tham nhũng, quản lý bảo vệ rừng. Sau một thời gian được chọn triển khai điểm, các đơn vị đều đã có nhiều chuyển biến tích cực trong nhận thức tư tưởng và hành động, tinh thần tự phê bình và phê bình trong đảng viên được nâng lên, công tác cải cách hành chính, đã rút ngắn được thời gian, thủ tục, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân có chuyển biến rõ nét...

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của tỉnh Bình Phước và của các thành viên trong Đoàn kiểm tra Trung ương, đồng chí Ngô Văn Dụ thay mặt đoàn công tác Trung ương, hoan nghênh tỉnh Bình Phước đã chuẩn bị nghiêm túc, đầy đủ nội dung làm việc với Đoàn kiểm tra. Qua nghe báo cáo trực tiếp và nắm tình hình chung, đồng chí cho rằng: Tỉnh Bình Phước rất cố gắng trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị. Bộ phận giúp việc của tỉnh đã chủ động, tích cực, tham mưu giúp việc tốt cho cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chỉ thị của Trung ương, trong từng khâu công việc có kết quả nhất định. Đồng thời, báo cáo của tỉnh cũng cho thấy việc thực hiện Chỉ thị 03 từ tỉnh đến huyện, xã, các ngành, đơn vị có nhiều đổi mới về hình thức tuyên truyền, giáo dục, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, đảng viên và nhân dân học tập và làm theo tấm gương của Bác. Tỉnh đã có biện pháp nhất định trong việc gắn học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với việc tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4. Đó là những ưu điểm cần được tiếp tục phát huy trong thời gian tới.

Tuy nhiên, bên cạnh các kết quả đạt được, đồng chí Ngô Văn Dụ cho rằng, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng trong tỉnh Bình Phước chưa đồng bộ, chưa chủ động và việc triển khai còn chậm. Đồng chí đề nghị tỉnh Bình Phước trong thời gian tới cần quán triệt sâu sắc tinh thần chỉ đạo của Trung ương, triển khai thật quyết liệt Chỉ thị 03 bằng những chương trình hành động cụ thể./.

Minh Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất